Xả súng tòa báo Mỹ, nghi phạm hủy đầu ngón tay để giấu vân tay

Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết vụ nổ súng xảy ra vào ngày 28-7 (giờ Mỹ) ở tòa báo Capital Gazette tại Annapolis, tiểu bang Maryland của Mỹ. Vụ tấn công khiến ít nhất năm người thiệt mạng, một số người bị thương. Nhân viên trong tòa báo Capital Gazette cho biết nghi phạm tấn công qua cửa kính của văn phòng.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: REUTERS

Theo BBC, nghi phạm là một người đàn ông da trắng ngoài 30 tuổi, đã bị bắt và đang bị thẩm vấn. Hiện nghi phạm từ chối hợp tác với cảnh sát. Một nhân viên thuộc lực lượng hành pháp cho biết nghi phạm đã tự hủy hoại các đầu ngón tay nhằm che giấu vân tay, gây khó khăn cho cảnh sát trong việc xác nhận danh tính của người này. Cơ quan điều tra đang sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Trong khi đó, theo thông tin CNN thu thập được từ một số nguồn tin hành pháp, nghi phạm được xác định là Jarrod Warren Ramos. Năm 2012, Ramos từng đề một đơn kiện tờ báo Capital Gazette song vụ kiện không được xét xử.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: REUTERS

Phó cảnh sát trưởng địa phương William Krampf cho biết nghi phạm mang theo một balo bên trong có chứa các lựu đạn giả và bom khói. Ông cũng cho biết thêm hơn 170 nhân viên trong tòa nhà đã được sơ tán an toàn.

"Đây là một vụ tấn công có chủ ý nhắm vào báo Capital Gazette” - cảnh sát trưởng William Krampf phát biểu trong họp báo - "Người này đã chuẩn bị cho ngày hôm nay. Hắn ta sẵn sàng nổ súng bắn người".

Phil Davis, một PV của báo Capital Gazette, chia sẻ: "Không gì đáng sợ bằng việc nghe thấy nhiều đồng nghiệp bị bắn khi bạn vẫn đang ở bàn làm việc trong lúc tay súng tiếp tục nạp đạn".

Cảnh sát chiến thuật đặc biệt được điều động trong vụ xả súng. Ảnh: REUTERS

Davis cũng mô tả hiện trường vụ xả súng "giống vùng chiến sự". Ông cho biết mọi người trong tòa soạn báo vẫn núp dưới gầm bàn sợ hãi ngay cả khi tay súng đã ngừng bắn.

Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ vụ việc song giới chức địa phương cho rằng đây không phải một vụ tấn công khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm