Xả súng thảm sát 14 người ở bang California

Hai hung thủ là Syed Farook (nam), 28 tuổi và Tashfeen Malik (nữ), 27 tuổi. Cảnh sát cho biết hai tên này có quan hệ tình cảm với nhau nhưng chưa rõ có phải là vợ chồng hay không.

Đây là vụ xả súng giết người hàng loạt đẫm máu nhất ở Mỹ kể từ vụ giết người trong trường mẫu giáo tại thị trấn Sandy Hook thuộc TP Newtown (bang Connecticut) hôm 14-12-2012 (26 người chết).

Theo kết quả điều tra, hôm 2-12, trung tâm xã hội Inland Regional Center (chăm lo người thiểu năng trí tuệ) ở San Bernardino tổ chức bữa ăn họp mặt các nhân viên trước lễ Giáng sinh. Trong bữa ăn xảy ra cãi vã và Syed Farook bỏ ra ngoài với thái độ rất tức giận.

20 phút sau, Syed Farook quay lại cùng với Tashfeen Malik. Chúng mặc quân phục, che mặt, cầm theo súng trường và súng lục, điên cuồng nổ súng rồi lên ô tô tẩu thoát. Cảnh sát truy đuổi. Đấu súng xảy ra. Hai hung thủ bị bắn chết (ảnh).

Xả súng thảm sát 14 người ở bang California ảnh 1

Syed Farook là công dân Mỹ, từ năm năm nay làm chuyên viên môi trường cho Bộ Y tế công cộng tại hạt San Bernardino. Quốc tịch của hung thủ nữ Tashfeen Malik chưa rõ. Báo Los Angeles Times cho biết Syed Farook có đi du lịch sang Saudi Arabia và trở về với cô bạn mới Tashfeen Malik mà hắn làm quen trên mạng. Đôi này có một đứa con.

Cảnh sát nhận định hai hung thủ đã chuẩn bị sẵn vụ nổ súng. Hiện thời động cơ của hai hung thủ chưa rõ. Cảnh sát không loại trừ động cơ nào, kể cả động cơ khủng bố. Do đề phòng, hàng trăm cảnh sát đã được triển khai, trong đó có lực lượng SWAT. Nhiều trường học và công sở đóng cửa.

Báo New York Daily News dẫn lời cha hung thủ Syed Farook cho biết con trai là tín đồ Hồi giáo rất ngoan đạo. Cộng đồng Hồi giáo ở California đã lên án vụ giết người.

Tổng thống Obama đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Một lần nữa ông than phiền nạn giết người bằng súng xảy ra ở Mỹ không sánh được với nơi nào trên thế giới. Các ứng viên chạy đua ứng cử tổng thống Mỹ đã tuyên bố gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho các nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm