Xả súng ở trường Mỹ: 2 người chết,17 người bị thương

Sự việc xảy ra hôm 23-1, tại phòng công cộng của trường trung học quận Marshall ở vùng nông thôn bang Kentucky (Mỹ) vào khoảng 8 giờ 57 sáng (giờ địa phương), trước khi các lớp bắt đầu buổi học. 

Xả súng ở trường Mỹ: 2 người chết,17 người bị thương ảnh 1
Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: CBS

Nghi phạm vụ nổ súng là một nam sinh 15 tuổi, thanh niên này có thể phải đối mặt với tội danh giết người và cố ý giết người. Hiện danh tính của nghi phạm vẫn chưa được công bố cho đến khi chính thức bị truy tố.
Theo các nhà chức trách, hai nạn nhân bị giết là Bailey Holt và Preston Cope, cả hai đều 15 tuổi. Những người bị thương cũng đều là học sinh của trường.
Ông Richard W. Sanders, Ủy viên Cảnh sát bang, cho biết nghi phạm đã trang bị một khẩu súng lục, đến trường vào khoảng 8 giờ 57 và bắt đầu nổ súng. Cảnh sát 911 nhận được tin báo khoảng 2 phút sau đó.

Sau vụ việc, ngôi trường đã tạm thời đóng cửa. Các học sinh được đưa đến một trường học gần đó để chờ phụ huynh tới đón.

Thống đốc bang Kentucky, Matt Bevin bày tỏ sự xót thương, cho rằng đây là một bi kịch đau đớn và không thể tin được nó có thể xảy ra trong một cộng đồng nhỏ đoàn kết như quận Marshall. Ông kêu gọi tất cả mọi người yêu thương và hỗ trợ nhau để tìm ra sự thật.

Đây là vụ nổ súng thứ hai tại Mỹ trong vòng hai ngày sau một vụ nổ súng ở Texas ngày hôm qua, tại một trường trung học Italy nằm cách Dallas hơn 70 km về phía nam, làm một người thương nặng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm