Xả súng liên tiếp tại Quốc hội, thủ đô Iran

Theo truyền thông Iran, tay súng tấn công vào Quốc hội nước này tại thủ đô Tehran đã bị bắt giữ. Trước đó, hãng thông tấn FARS (Iran) thông báo một tay súng đã nã đạn vào lực lượng cảnh vệ và tẩu thoát khỏi tòa nhà. Các báo cáo ban đầu ghi nhận có ít nhất hai thường dân và một cảnh vệ thuộc Lực lượng Cảnh vệ Cách mạng Hồi giáo (IRGC) bị trúng đạn.

Akbar Ranjbarzadeh, thành viên cấp cao của Ban Giám sát Quốc hội, trả lời hãng FARS rằng đối tượng đã bị bắt giữ tại sảnh lớn của tòa nhà khi đang tìm cách trốn chạy. Trong khi đó, theo đại biểu Quốc hội Elyas Hazrati, có đến ba tay súng trang bị hai khẩu súng trường tấn công Kalashnikov và một súng lục đã xả súng tại tòa nhà Quốc hội.

Hãng tin FARS dẫn lời một số thành viên khác của Quốc hội Iran khẳng định vẫn còn tiếng súng bên trong tòa nhà. “Các vụ đấu súng vẫn đang tiếp diễn trong tòa nhà Quốc hội” - một đại biểu Quốc hội Iran từ chối nêu danh tính tiết lộ với FARS. Thông tin này vẫn chưa được các hãng thông tấn Iran khác xác nhận.

Hình ảnh bên ngoài tòa nhà Quốc hội Iran. Ảnh: RT

Ngay sau khi xảy ra vụ xả súng tại Quốc hội Iran, các hãng tin cũng thông báo một vụ tấn công và xả súng khác diễn ra ở lăng mộ cố giáo chủ Iran Ayatollah Khomeini ở phía Nam thủ đô Tehran. Vụ xả súng làm nhiều người bị thương, không rõ số lượng. Các hãng tin RTSputnik (Nga) cho biết một trong các tay súng đã kích nổ bom tự sát ngay tại tòa nhà. Thông tin này cũng được đăng tải bởi hãng tin ISNA (Iran), dẫn lời một nguồn tin giấu tên.

Danh tính các tay súng và động cơ vụ tấn công hiện vẫn chưa được làm rõ, hãng tin Tasnim (Iran) cho biết. Trả lời hãng tin Reuters, một số nhân chứng khẳng định lực lượng an ninh đang tập trung với số lượng lớn trong và ngoài tòa nhà Quốc hội, cho biết vụ tấn công đã kết thúc. Một PV của Tasnim bên trong Quốc hội cho biết tòa nhà đã bị phong tỏa và các đại biểu Quốc hội hiện vẫn còn bị kẹt lại bên trong tòa nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm