Xả súng Las Vegas: Ông Trump sắp phát biểu

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phát biểu trước toàn dân về vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử hiện đại Mỹ vào sáng 2-10 từ Nhà Trắng.

Hơn 50 người đã chết và hơn 400 người bị thương vì bị một tay súng 64 tuổi nhắm bắn khi họ đang tham dự một đêm nhạc đồng quê ngoài trời ở Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) tối 1-10. Tay súng nhắm bắn vào đám đông từ một căn phòng trên tầng 32 của khách sạn sòng bài Mandalay Bay phía đối diện. Tay súng đã chết, cảnh sát thu giữ tới hơn 10 khẩu súng trường tự động trong căn phòng này.

Ông Trump đã được Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly báo cáo vụ việc, đã chia buồn cùng các nạn nhân trên Twitter.

Tổng thống Trump sắp phát biểu trước toàn dân về vụ xả súng ở Las Vegas. Ảnh: AP

Tổng thống Trump sắp phát biểu trước toàn dân về vụ xả súng ở Las Vegas. Ảnh: AP

Vụ xả súng này là hành động bạo lực nội địa tồi tệ nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đến thời điểm này. Trong 8 năm, Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama đối mặt với hơn chục vụ xả súng hàng loạt.

Một vụ xả súng tồi tệ trước khi ông Trump trở thành tổng thống là xả súng tại một hộp đêm ở TP Orlando, bang Florida. Thời điểm đó ông Trump bị chỉ trích kịch liệt vì gắn vụ xả súng này với khủng bố Hồi giáo cực đoan. Và không lâu sau khi nhậm chức, ông Trump dùng sự kiện này làm lý do cho việc ông ra lệnh cấm dân nhiều nước Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ.

Thông điệp “Cầu nguyện cho Las Vegas” được đưa lên mạng xã hội INSTAGRAM

Thông điệp “Cầu nguyện cho Las Vegas” được đưa lên mạng xã hội INSTAGRAM

Thực ra ban đầu lịch phát biểu ngày 2-10 của ông Trumo là về cải cách pháp lý, tuy nhiên ông đã thay đổi nội dung sau vụ xả súng. Sau đó cùng ngày, ông Trump vẫn làm việc bình thường với lịch tiếp phái đoàn Thái Lan. Ngày 3-10 ông Trump vẫn đi thị sát bão ở vùng lãnh thổ Puerto Rico như đã lên kế hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm