Xả súng kinh hoàng ở Mỹ: Đã có cảnh báo trước!

Vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử Mỹ đêm 1-10 (giờ Mỹ, trưa 2-10 theo giờ Việt Nam) tại một lễ hội âm nhạc bên ngoài khu nghỉ dưỡng và sòng bạc Mandalay Bay ở TP Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) làm 50 người chết và 400 người bị thương đã được cảnh báo trước.

Một phụ nữ tham gia đêm nhạc nói với Fox News rằng trước khi vụ xả súng xảy ra có một người phụ nữ có vẻ gốc Tây Ban Nha cảnh báo mọi người rằng tai họa sắp ập tới. “Bà ấy làm phiền một người phụ nữ đứng trước mình, nói rằng bà ấy sẽ chết, rằng tất cả chúng tôi sẽ chết. Bà ấy bị hộ tống ra ngoài để khỏi phải làm phiền những người khác. Không ai trong chúng tôi nghĩ đó là nghiêm túc” – phụ nữ này nói với Fox News.

Hình ảnh địa điểm vụ xả súng. Ảnh: AP

Hình ảnh địa điểm vụ xả súng. Ảnh: AP

Vụ xả súng xảy ra lúc mọi người đang tận hưởng đêm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, diễn ra gần khu nghỉ dưỡng và sòng bạc Mandalay Bay. Các nhân chứng mô tả “súng bắn liên hồi” không ngừng nghỉ.

Stephen Paddock 64 tuổi, nghi phạm thực hiện vụ xả súng từ một căn phòng ở tầng thứ 32 khách sạn Mandalay Bay bằng một khẩu súng trường tự động, đã bị lực lượng đặc nhiệm SWAT bắn chết. Khám xét phòng, cảnh sát tìm thấy thi thể nghi phạm và nhiều súng trường.

Hiện cảnh sát đang truy tìm một phụ nữ tên Marilou Danley, 62 tuổi, được cho là đồng phạm của nghi phạm. Cảnh sát nhận định ngoài nghi phạm và nữ đồng phạm này không còn đồng phạm nào khác.

“Chúng tôi tin, dù chưa tới 100%, rằng chúng tôi đã xác định được nữ đồng phạm” – ABC dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết.

Marilou Danley, người được cho là nữ đồng phạm của nghi phạm xả súng làm 50 người chết, 200 người bị thương. Ảnh: ABC

Marilou Danley, người được cho là nữ đồng phạm của nghi phạm xả súng làm 50 người chết, 400 người bị thương. Ảnh: ABC

Cảnh sát xác định nghi phạm Paddock và đồng phạm Danley sống cùng nhau ở TP Mesquite, hạt Clack (bang Nevada), cách Las Vegas gần 130km về phía bắc.

Nghi phạm được cho là người địa phương, chưa rõ động cơ xả súng. Cảnh sát đang điều tra vụ việc theo hướng đây là hành động khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm