Xả súng hộp đêm đồng tính Mỹ: Thủ phạm có thể liên quan IS

Trong cuộc họp báo ngày 12-6, cảnh sát trưởng TP Orlando (bang Florida, Mỹ) John Mina cho biết số thương vong trong vụ xả súng nghiêm trọng tại hộp đêm đồng tính Pulse ở Orlando đầu ngày 12-6 là 20 người chết, 42 người bị thương. Thủ phạm đã chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

Vì thủ phạm cố thủ trong hộp đêm, lực lượng đội phản ứng nhanh (SWAT) đã chạy xe tông thẳng vào cửa hộp đêm và nổ súng tiêu diệt thủ phạm. Cảnh sát xác định thủ phạm không phải là người địa phương và nhận định đây là một vụ khủng bố bạo lực.

Cảnh sát tập trung bên ngoài hộp đêm Pulse sau vụ xả súng. (Ảnh: EPA)

“Thủ phạm có vẻ là phần tử hoạt động có tổ chức và được huấn luyện tốt. Tên này mang theo một súng trường tấn công và một súng ngắn.” , hãng tin CNN (Mỹ) dẫn lời cảnh sát trưởng John Mina.

Tại cuộc họp báo, đại diện Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) nhận định thủ phạm có thể là kẻ có tư tưởng cực đoan, không loại trừ khả năng có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trước đó cảnh sát cho biết tìm thấy một thiết bị nổ trong hộp đêm nhưng đã khống chế được. Hiện cuộc điều tra đang được tiến hành theo hướng khủng bố, mục tiêu là xác định thủ phạm hoạt động một mình hay có liên quan tổ chức khủng bố quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm