Xả súng giữa trung tâm Tel Aviv làm rúng động Israel

AFP đưa tin, vụ nổ súng xảy ra tại một khu phức hợp gồm chợ Sarona, các quán bar và nhà hàng nằm gần Bộ Quốc phòng và trụ sở chính của quân đội Israel vào khoảng 9 giờ 30 phút tối 8-6. Phía cảnh sát đã phong tỏa khu vực sau vụ tấn công bằng súng.

Một trong những kẻ tấn công đã bị bắt giữ trong khi thủ phạm còn lại bị thương và đang trải qua phẫu thuật. Nhà chức trách Israel cho biết hai kẻ tấn công là anh em họ đến từ khu vực Hebron ở Bờ Tây.

Cảnh sát Israel có mặt tại hiện trường vụ nổ súng tối 8-6. Ảnh: AFP

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đến hiện trường và gọi vụ nổ súng là “vụ khủng bố giết người máu lạnh”. “Cảnh sát, quân đội và các lực lượng an ninh khác sẽ hoạt động tích cực không chỉ để bắt những kẻ đồng lõa trong vụ giết người này mà còn để ngăn chặn các sự việc hơn thế nữa” .

Cảnh sát cho biết trong số những người bị thương có vài người đang ngồi tại một quán cà phê trong khu phức hợp. Vũ khí của kẻ tấn công đã bị cảnh sát tịch thu.

“Chúng tôi gọi đây là một vụ tấn công khủng bố khá nghiêm trọng. Trong số hai kẻ khủng bố, một người bị bắt và người kia đã bị bắn trọng thương” - Chico Edri, cảnh sát trưởng thành phố Tel Aviv, nói.  

Một nhà hàng tại khu phức hợp nơi các tay súng Palestine tấn công. Ảnh: Reuters

Các vụ bạo lực kể từ tháng 10 năm ngoái tại Jerusalem, Bờ Tây và các khu vực lân cận Israel đã cướp đi sinh mạng của 207 người Palestine, 28 người Israel, hai người Mỹ, một người Eritrea và một công dân Sudan.

Hầu hết người Palestine thiệt mạng là những người sử dụng dao, súng hoặc xe để tấn công, theo nhà chức trách Israel.

Trong những tháng gần đây, thành phố Tel Aviv đã chứng kiến hàng loạt vụ tấn công lớn do các phần tử cực đoan Palestine tiến hành. Hồi tháng 3,  khi Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tới thăm Israel, một người Palestine đã dùng dao tấn công tại thành phố phố này, làm một du khách Mỹ thiệt mạng và 12 người khác bị thương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm