World Cup 2014 tạo ra một triệu việc làm cho người Brazil

World cup 2014 đang diễn ra tại 12 thành phố lớn của Brazil. Theo các nhà điều tra xã hội, giải bóng đá này sẽ tạo ra khoảng một triệu việc làm cho Brazil trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, du lịch, dịch vụ giải trí, bán hàng…. Tổ chức nghiên cứu kinh tế Fipe được Bộ Du lịch của Brazil giao nhiệm vụ tính toán những cơ hội thu lợi tốt nhất từ ngày hội bóng đá 4 năm mới có một lần này.

Ông Vicente Neto, người đứng đầu cơ quan xúc tiến du lịch của Brazil cho biết một điều đáng ghi nhận đó là trong một triệu việc làm đó chỉ có khoảng 200 ngàn việc làm thời vụ, còn lại 800 vị trí đều có tính chất lâu dài hơn. “Đây là một thành tích phi thường”, ông Neto nói.

Những bãi biển tuyệt đẹp ở Brazil đón chào du khách thế giới 

Tỉ lệ cho thuê phòng tại các khách sạn trong 12 thành phố diễn ra các trận đấu đã tăng 45% so với mức dự đoán. Bộ Du lịch đã chuẩn bị vô cùng chu đáo để đón tiếp những cổ động viên từ khắp mọi nơi trên thế giới với mục tiêu khẳng định Brazil là điểm đến không thể bỏ qua.

Không chỉ đem lại nguồn lợi cho thị trường lao động, World Cup 2014 còn mang đến nguồn ngoại tệ đáng kể cho đất nước này. Trong hai năm nữa, Brazil sẽ tiếp tục là nơi đăng cao Thế vận hội mùa hè 2016, tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro.

 Không chỉ tạo cơ hội việc làm trong nước, công tác chuẩn bị cho WC 2014 còn đem đến công việc cho nhiều đơn vị sản xuất khác. Trong ảnh là một nữ kỹ thuật viên người Pakistan đang kiểm tra quả bóng sản xuất phục vụ WC 2014

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm