WHO: Nếu may mắn, COVID-19 sẽ kết thúc vào năm 2022

Trong cuộc họp báo ngày 19-7, Giám đốc các chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - ông Mike Ryan chia sẻ dù ông rất muốn đại dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát trong năm nay nhưng tình hình hiện tại cho thấy mục tiêu này thực sự rất khó đạt được.

“Tôi mong là nó sẽ chấm dứt trong năm nay nhưng tôi thật sự không nghĩ vậy. Nếu chúng ta thật sự may mắn, chúng ta có thể sẽ kiểm soát được nó trong năm sau” - đài CNBC dẫn dự đoán của ông Ryan.

Giám đốc các chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) -
ông Mike Ryan.

Dù vậy, ông Ryan cho biết vẫn có cách để đẩy nhanh tốc độ kiểm soát đại dịch trên toàn cầu, trong đó có điều quan trọng là các quốc gia phát triển phải đảm bảo vaccine được phân phối công bằng cho các nước đang phát triển. Chính quyền các nước cũng nên duy trì các quy định giãn cách xã hội và hỗ trợ tài chính đầy đủ cho hệ thống y tế hoạt động hiệu quả. 

Thời gian người dân trên khắp thế giới không được tiêm chủng và tiếp xúc với nhau càng kéo dài, nguy cơ xuất hiện biến chủng nguy hiểm hơn càng cao. Các quan chức của WHO cho rằng việc đi lại giữa các quốc gia chỉ nên thực hiện trong trường hợp thực sự cần thiết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm