WHO kêu gọi người dân không quá hoảng loạn về Omicron

Ngày 3-12, nhà khoa học hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Soumya Swaminathan kêu gọi mọi người không nên loa lắng quá mức về sự xuất hiện của biến thể Omicron, hãng tin Reuters đưa tin.

“Chúng ta cần phải chuẩn bị và thận trọng, song cũng không nên hoảng sợ, bởi chúng ta đang ở trong một tình huống khác với một năm trước" - bà cho biết.

Cùng ngày, phát ngôn viên WHO Christian Lindmeier cho biết các hãng sản xuất vaccine ngừa COVID-19 nên thiết lập lập kế hoạch điều chỉnh các loại vaccine hiện có để đối phó với biến thể Omicron.

Logo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt bên ngoài trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: REUTERS

“Chúng tôi khuyến nghị các hãng sản xuất vaccine nên bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho khả năng phải điều chỉnh công thức của các loại vaccine hiện có, chứ không nên đợi tiếng chuông cảnh báo cuối cùng vang lên” - ông Lindmeier cho biết.

Theo ông Lindmeier, WHO đang nghiên cứu khả năng lây truyền và mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron. Ông cũng cho biết thêm rằng dữ liệu sơ bộ cho thấy Omicron có khả năng lây nhiễm cao hơn và số ca nhiễm liên quan đến biến thể mới này cũng đang trên đà tăng, song Delta vẫn là chủng thống trị toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm