Vụ thuyền viên chết cứng trên tàu cá TQ: Bắt thêm 4 người

Tờ The Jakarta Post ngày 27-7 dẫn lời giới chức Indonesia cho biết cảnh sát nước này đã khởi tố thêm bốn người liên quan đến vụ một thuyền viên người Indonesia bị tra tấn và bỏ đói đến chết trên tàu cá Lu Huang Yuan Yu 118 của Trung Quốc.

Những người này là lãnh đạo các công ty tuyển dụng đã thuê lao động địa phương - chẳng hạn như Hasan Apriadi (20 tuổi), người đã qua đời hồi tháng trước - để làm việc trên các tàu cá Trung Quốc.

Một quản lý người Trung Quốc trên tàu Lu Huang Yuan Yu 118 đã bị khởi tố liên quan đến cái chết của Apriadi và hành hung các thuyền viên người Indonesia khác.

Cảnh sát Indonesia trưng bằng chứng vụ việc trên tàu cá Trung Quốc. Ảnh: AFP

Tổng cộng, sáu cá nhân là lãnh đạo công ty tuyển dụng hiện đang đối mặt với tội buôn người, bao gồm cáo buộc họ nói dối với hàng chục người Indonesia bị đưa lên tàu cá Trung Quốc rằng họ sẽ làm nhân viên phục vụ trong các cửa hàng bán lẻ ở nước ngoài, cảnh sát cho biết.

“Các nghi phạm tham gia hoạt động tuyển dụng trái phép và lừa các nạn nhân bằng những lời hứa dối trá” – ông Arie Dharmanto, người phụ trách đơn vị cảnh sát điều tra tội phạm tỉnh Riau, cho biết.  

Theo cảnh sát, những người này cố tình đẩy nạn nhân vào nơi nguy hiểm và có thể phải chịu mức án tù chung thân nếu bị kết tội.

Đầu tháng này, lực lượng chức năng Indonesia đã chặn hai tàu cá Trung Quốc tại eo biển Malacca sau khi nhận được tin báo. Qua kiểm tra, giới chức phát hiện thi thể thuyền viên Apriadi (20 tuổi) trong tủ đông trên tàu Lu Hiang Yuan Yu 118.

Lực lượng chức năng Indonesia đã bắt giữ một quản lý người Trung Quốc tên Song Chuanyun. Song bị cáo buộc đã ép Apriadi làm việc dù bị bệnh, tra tấn và không cho người này ăn uống trong nhiều ngày dẫn đến tử vong vào cuối tháng 6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm