Vụ tấn công chấn động Jerusalem, Israel đòi trả đũa

Ngoài ra sẽ có kiểm soát ra vào tại một số khu phố ở khu Đông Jerusalem (khu của người Palestine bị Israel chiếm đóng).

Trước đó, một vụ tấn công đã xảy ra vào sáng 18-11 tại giáo đường Do Thái ở phố Har Nof thuộc khu Tây Jerusalem. Năm người chết (bốn tín đồ Do Thái và một cảnh sát) và hàng chục người bị thương (ảnh). Cảnh sát Israel cho biết hai kẻ tấn công là người Palestine cư trú ở khu Đông Jerusalem cầm theo dao, búa và súng ngắn vào giáo đường. Chúng đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phong trào Hamas và tổ chức Thánh chiến Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Hamas cho biết vụ tấn công nhằm báo thù cho tài xế xe buýt Yusuf Hassan al-Ramouni, người Palestine bị sát hại hôm trước đó ở khu Tây Jerusalem.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyanu tuyên bố Israel sẽ trả đũa bằng nắm đấm sắt cho vụ sát hại các tín đồ Do Thái. Ông đổ tội cho phong trào Hamas và Tổng thống Palestine Mahmoud chịu trách nhiệm trực tiếp trong vụ này. Tổng thống Mahmoud Abbas đã lên án vụ tấn công, đồng thời kêu gọi Israel chấm dứt tấn công đền thờ Al-Aqsa, người định cư Do Thái chấm dứt khiêu khích và một số bộ trưởng Israel chấm dứt kích động bạo lực. Ông lặp lại nguyên nhân căng thẳng xuất phát từ chính sách chiếm đóng Palestine của Israel.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm