Vụ tai tiếng của ông Anthony Weiner

Hồi đầu tuần, trang web The Dirty (Mỹ) đã công bố ảnh chụp màn hình các tin nhắn tình tứ qua mạng giữa ông Anthony Weiner và một cô gái trẻ 22 tuổi kèm theo một số hình ảnh lả lơi ông đã gửi cho cô gái nọ.

Cô gái giấu tên thuật lại hai người bắt đầu quen nhau trên mạng từ tháng 7-2012. Ông Anthony Weiner lấy tên giả là Carlos Danger “chém gió” sẽ lo cho cô một chỗ làm trên trang web chính trị Politico của Mỹ và một căn hộ ở Chicago. Sau sáu tháng, đột nhiên người cô thầm yêu trộm nhớ và chưa từng biết mặt đã cắt đứt liên lạc.

Cô gái này nói với trang web The Dirty, đến khi biết ông Anthony Weiner đang là ứng cử viên của đảng Dân chủ chạy đua vào chức thị trưởng New York, cô nhận thấy cần phải lên tiếng để mọi người biết những gì ông hứa hẹn thay đổi trong tranh cử đều dối trá.

Vụ tai tiếng của ông Anthony Weiner ảnh 1

Vợ chồng ông Anthony Weiner trong cuộc họp báo ngày 23-7. Ảnh: REUTERS

Nhận được hung tin, êkíp quân sư của ông Anthony Weiner đã lập tức tổ chức họp báo. Ngày 23-7 (giờ địa phương), ông Anthony Weiner đã thừa nhận sự việc. Ông tâm sự: “Như tôi đã nói trong quá khứ, những điều tôi đã làm là sai lầm và đã làm tổn thương vợ tôi”.

Có mặt tại cuộc họp báo, với khẩu khí của nguyên trợ lý Ngoại trưởng Hillary Clinton, bà Huma Abedin vợ ông thừa nhận chồng đã làm nhiều điều sai lầm trước và sau khi từ chức nghị sĩ. Dù vậy, bà nhấn mạnh: “Tôi yêu anh ấy, tôi tha thứ cho anh ấy, tôi tin tưởng anh ấy và như chúng tôi luôn nói, chúng tôi sẽ vượt qua”.

Cho dù vụ tai tiếng này xảy ra, ông Anthony Weiner vẫn tuyên bố không từ bỏ cuộc chạy đua giành ghế thị trưởng New York. Tuần trước, theo kết quả thăm dò, ông đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm