Vụ tai nạn máy bay chở 49 người tại Lào: Mới tìm thấy 6 thi thể

Vụ tai nạn máy bay chở 49 người tại Lào: Mới tìm thấy 6 thi thể ảnh 1

Một máy bay ATR-72 của hãng hàng không Laos Airlines, tương tự như chiếc gặp nạn.

Chiếc máy bay ATR-72 của hãng hàng không Laos Airlines, cất cánh từ thủ đô Vientiane, đã đâm xuống sông Mekong khi đang bay gần tới đích đến là sân bay Pakse tại tỉnh Champasak, miền nam Lào.

Khi gặp nạn, máy bay chở 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn

Các mảnh vỡ đã được nhìn thấy nổi trên sông tại hiện trường vụ tai nạn, trong khi các hành lý nằm dưới bùn đất trên bờ sông Mekong.

Khoảng 10 chục nhân viên cứu hộ đang sử dụng một cần trục được đặt trên một bệ nổi ở giữa sông để cố gắng kéo chiếc máy bay bị chìm lên từ dưới sông Mekong, nơi nước đã dâng cao do một cơn bão gần đây.

Vụ tai nạn máy bay chở 49 người tại Lào: Mới tìm thấy 6 thi thể ảnh 2

Các mảnh vỡ máy bay trôi dạt lên bờ sông Mekong.

Các thợ lặn từ một nhóm cứu hộ của Thái Lan cũng có mặt tại hiện trường để trợ giúp công tác cứu hộ.

Hãng hàng không quốc gia Lao Airlines cho biết hơn một nửa trong số 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn là người nước ngoài.

Cho tới nay, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được 6 thi thể nhưng không tìm thấy người sống sót, một quan chức hàng không tại Pakse cho biết. "Chúng tôi chưa tìm thấy hầu hết các thi thể do máy bay đã bị chìm", ông này cho hay.

Một số thi thể đã được đưa tới một nhà xác tại một ngôi chùa của người Trung Quốc tại Pakse. Khoảng 10 cảnh sát đang bảo vệ ngôi chùa và không cho phép người hiếu kỳ vào bên trong.

"Gió mạnh"

Vụ tai nạn máy bay chở 49 người tại Lào: Mới tìm thấy 6 thi thể ảnh 3

Các mảnh vỡ được tìm thấy.

Các hành khách và phi hành đoàn được cho là đến từ 10 quốc gia, trong đó có 17 công dân Lào và các du khách từ Pháp, Úc, Thái Lan, Việt Nam, Canada, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan và Mỹ.

Giới chức Lào cho hay máy bay đã gặp thời tiết xấu khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pakse.

"Khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay, máy bay đã gặp phải thời tiết rất xấu và rơi xuống sông Mekong", Bộ giao thông Lào cho biết trong một tuyên bố.

Truyền thông Lào dẫn lời một nhân chứng cho biết máy bay "có vẻ như đã gặp gió mạnh, khiến đầu của máy bay bị hướng lên trên và đẩy nó ra xa khỏi khu vực sân bay".

Một quan chức hàng không cấp cao của Lào cho biết cơn bão Nari có thể là một nhân tố trong vụ tai nạn.

Hãng chế tạo máy bay ATR của Pháp-Ý cho biết chiếc máy bay bị nạn mới được bàn giao từ dây chuyền sản xuất vào tháng 3/2013. Công ty này cam kết sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra.

Vụ tai nạn máy bay chở 49 người tại Lào: Mới tìm thấy 6 thi thể ảnh 4

Lộ trình của chiếc máy bay gặp nạn.

Lộ trình giữa Vientiane và Pakse là một lộ trình phổ biến đối với các du khách nước ngoài đến thăm Lào.

Còn Laos Airlines là một công ty nhỏ, vận hành chỉ 14 máy bay. Hãng này khai thác vài đường bay nội địa và có các chuyến bay tới các nước khác trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan và Singapore.
Theo An Bình (Dân trí / AFP, BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm