Vụ rơi máy bay tại Pháp: Hỗ trợ gần 1,2 tỉ đồng mỗi nạn nhân

Hỗ trợ không hoàn lại gần 1,2 tỷ đồng mỗi nạn nhân

Theo hãng thông tấn Pháp AFP, Khoản tiền hỗ trợ này sẽ không tính vào khoảng tiền bồi thường cho vụ thảm họa khiến 150 người tử nạn, và Germanwings cũng không yêu cầu gia đình nạn nhân phải hoàn trả.

Theo một chuyên gia về luật hàng không Holger Hopperdietzelm, hãng hàng không Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, sẽ phải đối mặt với khoản bồi thường từ vài chục nghìn euro đến hàng trăm nghìn euro cho mỗi nạn nhân thiệt mạng.

Tuy nhiên, Elmar Giemulla, giáo sư luật hàng không của trường đại học Công nghệ Berlin (Đức) nói với tờ Rheinische Post bà cho rằng hãng hàng không lớn nhất châu Âu này sẽ trả số tiền bồi thường nhỏ hơn, có thể chỉ từ 10 đến 30 triệu euro.

 Hãng hàng không germanwings

Trách nhiệm bồi thường của các hãng hàng không đã được quy định tại Công ước Montreal năm 1999. Theo đó mỗi nạn nhân sẽ nhận bồi thường tối đa là 143.000 euro. Mức trần là mức bồi thường mà hiếp khi các hãng hàng không áp dụng. Tuy nhiên, theo quản lí pháp lý của một hãng hàng không nói với AFP thì mức bồi thường trong thực tế có thể còn cao hơn cả mức trần.

Phi công phó tự sát, mức bồi thường bị ảnh hưởng?

Các chuyên gia bảo hiểm nói với AFP rằng nếu quả thực phó phi công của Germanwings cố ý đâm máy bay vào dãy núi thì việc bồi thường cũng không bị ảnh hưởng. 

Allianz Global Corporate & Specialty (AGCS), một công ty con của Tập đoàn bảo hiểm Đức Allianz - chuyên quản lý rủi ro cho các công ty lớn - chính là công ty bảo hiểm của hãng hàng không Germanwings.

"Việc phi cơ phó Andreas Lubitz cố ý che giấu căn bệnh trầm cảm của mình với chủ hãng hàng không như các công tố viên công bố hôm thứ Sáu vừa qua sẽ không mang lại bất kỳ sự ngoại lệ nào trong chính sách bảo hiểm của hãng Lufthansa", vị quản lý đề nghị giấu tên nói trên AFP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm