Vụ rơi máy bay quân sự Lào: Người duy nhất sống sót là một y tá

Vụ rơi máy bay quân sự Lào: Người duy nhất sống sót là một y tá ảnh 1Hình ảnh về vụ tai nạn. (Nguồn: KPL)

Theo TTXVN, hai trong số ba người sống sót đã chết trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu. VOV cho biết thêm người may mắn sống sót trong vụ tai nạn được xác nhận là một y tá, được đưa ra từ các mảnh vỡ máy bay cùng hai người bị thương, nhưng hai người này đã thiệt mạng sau đó. Thi thể các nạn nhân đã được đưa về Thủ đô Vientiane tối 17/5.

Trước đó, hãng thông tấn Lào KPL xác nhận trên máy bay có 17 người, thi thể của 14 người thiệt mạng đã được đưa về thủ đô Vientiane. 

Như vậy, vụ tai nạn đã làm 16 người thiệt mạng, trong số các nạn nhân có bốn cán bộ cao cấp của Lào. Đó là các ông: Douangchay Phichit, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Thongbanh Sengaphone, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ An ninh; đồng chí Cheuang Sombounkhan, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương; đồng chí Sukan Mahalad, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư - Đô trưởng Vientiane.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sẽ tổ chức họp báo về vụ tai nạn máy bay này trong thời gian tới.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ Việt Nam cũng đã có điện chia buồn gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. 

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm