Vụ QZ8501: Đề xuất bồi thường thêm 100.000 USD cho mỗi nạn nhân

Hôm qua (7-1), CNN cho biết hãng hàng không AirAsia đề nghị sẽ bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 gặp nạn số tiền khoảng 100.000 USD. Trước đó, hãng này cũng đã đề nghị gửi đến người thân mỗi nạn nhân 24.000 USD để vượt qua giai đoạn khó khăn tài chính trước mắt.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 40 thi thể đã được tìm thấy. Trong đó 16 thi thể đã được xác định danh tính cá nhân để chuyển về cho gia đình.

 Sau 11 ngày tìm kiếm vất vả, lực lượng tìm kiếm cứu hộ vẫn quyết tâm tìm thấy thi thể của tất cả các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501. Ảnh: CNA.

Suốt 11 ngày tìm kiếm vừa qua, nhiều điều kiện khó khăn bao gồm mưa to, gió lớn, sóng cao đã phần nào ảnh hưởng tiêu cực đến công tác tìm kiếm cứu hộ. Tuy nhiên, có lúc lực lượng tìm kiếm đã được tăng cường trên 70 thợ lặn, 50 chiếc tàu, 15 máy bay, 10 chiếc trực thăng cùng các dụng cụ tìm kiếm cứu hộ công nghệ cao đến từ Pháp, Nga, Singapore. 

Hiện đuôi máy bay - bao gồm phần có hình ảnh logo hãng AirAsia - đã được tìm thấy vào hôm qua (7-1), và nhiều chuyên gia tin rằng việc tìm ra hộp đen (nằm bên phải của đuôi máy bay) đã trở nên rất gần. Hộp đen máy bay sẽ đóng vai trò then chốt trong việc giải mã tại sao chiếc máy bay gặp nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm