Vụ nổ Lebanon: Có thể còn người sống sót sau 1 tháng

Theo hãng tin Reuters, các nhân viên cứu hộ ở Lebanon ngày 3-9 đã phát hiện dấu hiệu của sự sống trong đống đổ nát của một tòa nhà bị sập do vụ nổ lớn xảy ra vào ngày 4-8 tại cảng Beirut. 

Hãng thông tấn nhà nước Lebanon đưa tin một đội cứu hộ gồm các nhân viên với chó cứu hộ vào đầu giờ tối đã phát hiện chuyển động bên dưới một tòa nhà bị phá hủy ở khu vực Gemmayze - một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong vụ nổ. 

Một đội cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát của các tòa nhà sụp đổ do vụ nổ lớn tại khu vực cảng Beirut, ở Beirut, Lebanon ngày 3 9 năm 2020. ẢNH: REUTERS

“Những dấu hiệu này (gồm dấu hiệu thở và mạch) cùng với cảm biến nhiệt độ  nghĩa là có khả năng có người sống sót" - nhân viên cứu hộ Eddy Bitar nói với các phóng viên tại hiện trường. 

Tuy nhiên, sau nhiều giờ đào bới đống đổ nát, hoạt động đã bị tạm dừng vì tòa nhà được cho là quá nguy hiểm do nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Một nhân viên cứu hộ nói rằng cần phải có máy móc phù hợp để bới đống đổ nát lên một cách an toàn và phải đến sáng thì mới thực hiện được. 

“Có rất nhiều nguy hiểm cho đội cứu hộ, có 10 người trong đội ở trên đó, và chúng tôi không thể mạo hiểm một trong số họ." - nhân viên cứu hộ Michel el-Mur nói với các phóng viên. 

Đội cứu hộ bao gồm các tình nguyện viên đến từ Chile, cũng như các tình nguyện viên Lebanon và các thành viên của lực lượng phòng vệ dân sự.

Tin tức về cuộc giải cứu đã khiến đám đông tụ tập tại địa điểm cứu hộ, nhiều người đã trở nên tức giận khi các nỗ lực cứu hộ bị tạm dừng. 

Trước đó cùng ngày 3-9, quân đội Lebanon cho biết họ đã tìm thấy 4,35 tấn ammonium nitrate (chất trước đó được xác định là nguyên nhân gây ra vụ nổ lớn hôm 4-8) gần lối vào cảng Beirut.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm