Vụ máy bay MH17: Các thi thể nạn nhân bắt đầu thối rữa


Hai bên cũng nhấn mạnh cần phải đảm bảo hoạt động của các quan sát viên OSCE và các chuyên gia quốc tế cần phải được tiếp cận nơi xảy ra tai nạn.

Trong khi đó tại Ukraine, chính quyền và phe nổi dậy đã đổ lỗi cho nhau về việc làm chậm trễ quá trình điều tra.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố các quan sát viên OSCE một lần nữa bị lực lượng nổi dậy tại miền Đông cản trở tại khu vực hiện trường tai nạn máy bay.

Trong khi đó, Thủ tướng Cộng hòa Donesk tự xưng Alexander Borodai cho biết đại diện OSCE tại Donesk thông báo chuyến đi của các chuyên gia quốc tế từ Kiev tới nơi xảy ra tai nại không rõ vì sao vẫn bị đình hoãn. 81 nhà điều tra quốc tế vẫn ở lại Kiev và không thể tới địa điểm xảy ra tai nạn trước ngày 20/7.

Thi thể nạn nhân bắt đầu thối rữa

Nguồn từ Infonet cho biết, sau khi nằm trong nhiều giờ dưới ánh mặt trời của mùa hè nóng nực, một số thi thể đang dần thối rữa và trương phềnh.

Những người lính cứu hoả trong đồng phục màu xanh đeo găng tay lúc họ băng qua cánh đồng lúa mì, đến nơi đánh dấu tạm thời đặt các xác chết.

Tại đó, họ bắt đầu đóng gói hài cốt của một nạn nhân xấu số vào một chiếc túi lớn màu đen trước khi mang họ lên một chiếc cáng ở trên một chiếc xe buýt đang chờ đợi.

Tất cả điều đó được thực hiện dưới con mắt giám sát của lực lượng ly khai thân Nga. Họ kiểm soát chặt chẽ việc tiếp cận vào khu vực chiếc máy bay gặp nạn. Thi thoảng, họ bắn một vài phát súng chỉ thiên để cảnh báo các nhà báo đang tác nghiệp quanh hiện trường trở lại vị trí.

"Chúng tôi đang bảo vệ khu vực vì các chuyên gia đang làm việc ở đó. Đó là thủ tục bắt buộc trong khu vực này”, người chỉ huy lực lượng ly khai giấu tên phụ trách vấn đề an ninh tại hiện trường nói.

Ông cho biết 27 thi thể tìm thấy trong buổi sáng đã được chuyển đến nhà xác ở Donetsk, cách hiện trường khoảng 50km.

PV tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm