Vụ lật tàu ở Đài Loan: Vẫn chưa có báo cáo nào về nguyên nhân

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát sau khi chuyến tàu cao tốc chở khách Puyuma Express bị trật đường ray ở khu vực Đông Bắc Đài Loan vào ngày 21-10. Vụ tai nạn khiến ít nhất 18 người chết và hơn 180 người bị thương.

Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy năm trong tám toa tàu bị trật khỏi đường ray nằm theo hình zíc zắc. Ảnh: AP

Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy năm trong tám toa tàu bị trật khỏi đường ray nằm theo hình zíc zắc, một số lật ngang, vài thanh sắt đâm xuyên qua cửa sổ các toa tàu, AP đưa tin.

"Lúc đó con tàu đang chạy rất nhanh. Tôi tự hỏi tại sao đến khúc cua mà tàu không chậm lại. Tôi bị đập vào tường khi toa tàu lật. Khoảng 5-6 người bị ném ra khỏi cửa xe. Không có thời gian để nghĩ chuyện gì đang xảy ra. Mọi người đều vội vã chạy ra ngoài" - anh Henry Tseng, 30 tuổi, hành khách sống sót trong vụ tai nạn lật tàu, nói với Reuters.

Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về nguyên nhân vụ tai nạn. Một số nạn nhân may mắn sống sót trả lời phỏng vấn cơ quan thống tấn trung ương chính thức Đài Loan cho biết lái tàu đã cố gắng phanh khẩn cấp nhiều lần trước khi đoàn tàu trật bánh.

Hơn 100 lính cứu hộ được điều động để giải cứu những người mắc kẹt. Ảnh: Reuters

Hầu hết các trường hợp tử vong đều nằm ở toa đầu tiên. Hiện chưa rõ có còn người nào mắc kẹt bên trong toa tàu hay không, một phát ngôn viên chính phủ cho biết.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đội cứu hộ và lính cứu hỏa khoảng 100 người nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chở người bị thương đến bệnh viện và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt. Một số cần cẩu được điều động để nâng những toa tàu nằm lật nghiêng hòng tìm kiếm thêm người bị nạn.

Một toa tàu bị hư hại nghiêm trọng sau vụ tai nạn. Ảnh: AP

Theo một kênh truyền hình địa phương, nhiều hành khách bị mắc kẹt đã cố gắng trốn ra theo hướng cửa sổ dưới sự giúp đỡ của đám đông bên ngoài, trước khi lực lượng cứu hộ đến nơi.

"Tôi đập vỡ kính an toàn để bò ra ngoài và giúp kéo một người đàn ông trẻ khỏi toa tàu. Có một người ngồi phía sau tôi. Tôi không chắc cô ấy còn sống" -một hành khách nói với phóng viên AFP.

Sáng 22-10, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cũng đã đến thăm khu vực tai nạn và nói rằng chính quyền sẽ nhanh chóng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, chuyến tàu Puyuma Express 6432 chở theo 310 hành khách trật bánh lúc 17 giờ hôm 21-10, khi đang di chuyển giữa hai trạm Dongshan và Suxin phía Đông Bắc Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm