Vụ đắm phà SEWOL: đã có 58 thi thể được tìm thấy

Theo Reuter, sau khi các thợ lặn vào bên trong phà, đưa 3 thi thể đầu tiên từ bên trong phà ra ngoài, các thợ lặn tiếp tục đưa thêm nhiều thi thể khác ra trong sáng 20-4. Lúc này số người chết đã lên đến 58.

Theo Yonhap, đến 15g (giờ địa phương), có thêm 10 thi thể được vớt ra từ chiếc phà Sewol bị chìm ngoài khơi Hàn Quốc, nâng tổng số người chết đến lên con số 56, số người còn mất tích là 246 người.

Rạng sáng nay, lần đầu tiên đội tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận được bên trong khoang hành khách của con phà bị chìm. Nhân viên cứu nạn đã đập vỡ một cửa sổ kính, chui vào bên trong khoang tàu và kéo ra ngoài được ba thi thể.

Đến sáng nay, thêm 10 thi thể nữa được tìm thấy. Như vậy, tổng số nạn nhân xác định đã chết trong tai nạn này đã lên đến 46 người. Hiện vẫn còn khoảng 255 người mất tích trong 476 hành khách được xác định đã lên phà.

Thợ lặn tiếp cận bên trong khoang hành khách phà Sewol sáng nay. Ảnh: Mirror

Những người sống sót sau tai nạn đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện. Theo hãng tin Mirror, mặc dù hầu hết những người này đều không bị tổn thương nặng về thể chất, nhưng tinh thần đều bị hoảng loạn rất nghiêm trọng. Bác sĩ Cha Sang Hoon cho biết: “Căn cứ trên biểu hiện của các nạn nhân đang điều trị ở đây, 16 người có biểu hiện trầm cảm và 28 người rơi vào trạng thái lo lắng, hoảng loạn ở mức nguy hiểm”.

Một số tin nhắn được gửi đi sau một ngày phà chìm với nội dung kêu cứu như: “Tôi vẫn còn sống, tôi ở khu quán café trong phà, xin hãy tin tôi”, hoặc: “Điện thoại tôi sắp hết pin rồi, tôi ở bên trong khoang tàu và không nhìn thấy gì xung quanh cả”. Từ căn cứ này, người ta tin rằng vẫn còn người sống sót trong phà. Tuy nhiên, một cảnh sát trong tổ chức chống khủng bố khẳng định: “Những tin nhắn này là giả mạo”.

 

Chính thân nhân những hành khách trên phà cũng đang cần đến sự giúp đỡ của các nhân viên y tế để trấn tĩnh. Ảnh: Mirror

 339 người có mặt trên phà là học sinh và giáo viên của một trường trung học. Quá ân hận và áp lực vì tai nạn thảm khốc xảy ra cho các học sinh của mình, thầy hiệu phó Kang Min Kyu (52 tuổi), người đã lên thuyền cứu hộ, thoát khỏi con phà đang chìm trong đêm 16-4, đã treo cổ tự sát ở gần khu vực nhà thi đấu, nơi thân nhân của các hành khách đang tập trung để chờ tin tức. Đây là tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất của Hàn Quốc trong vòng 21 năm qua.

 

Cần trục đã được đưa đến khu vực tai nạn. Ảnh: Mirror

 Cần trục đã được đưa đến khu vực phà Sewol chìm nhưng giới chức Hàn Quốc cho biết sẽ chưa trục vớt phà cho đến khi xác định không còn ai sống sót. Thời gian cứu nạn có thể lên đến hai tháng.

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm