Đức:

Voi sổng chuồng giết chết người đàn ông 65 tuổi

“Hung thủ” là một con voi cái 34 tuổi, tên là 'Baby', hiện đã bị bắt giữ và trả lại cho rạp xiếc.
Lúc vụ việc xảy ra, người đàn ông này đang dạo bộ như thường ngày trong một khu rừng gần thị trấn phía tây nam của Buchen. Con voi châu Phi này được cho là đã tấn công ông ta khoảng 3 giờ chiều (giờ địa phương), sau khi thoát khỏi một rạp xiếc gần đó.

Phát ngôn viên của sở cảnh sát Heidelberg, Yvonne Schmierer vẫn chưa tiết lộ mức độ thương tích mà con voi gây ra đối với người đàn ông. Cảnh sát hiện đang điều tra làm thế nào mà con voi có thể trốn thoát và tại sao nó lại hành động hung hãn đối với người đàn ông như vậy.

Một con voi rạp xiếc sau khi bỏ trốn đã tấn công và giết chết một người đàn ông 65 tuổi tại Đức (Ảnh minh họa)

Phát ngôn viên Schmierer nói: "Có bằng chứng về sự tham gia của bên thứ ba. Có thể là ai đó đã quên đóng chuồng hoặc con voi đã được thả ra cố ý".

Hãng tin DPA của Đức báo cáo rằng con voi trước đó đã từng làm bị thương người khác. Nhóm quyền động vật PETA đã kêu gọi chính quyền đưa con voi ra khỏi rạp xiếc.
"Phần lớn những gì mà các con voi cảm nhận, suy nghĩ và hành động là thông qua việc học tập xã hội xung quanh" nhà nghiên cứu voi Joyce Poole nói với National Geographic.
'Hành vi hung hăng đối với con người có thể được voi học theo. Cũng giống như trẻ em học những hành vi sai trái từ cha mẹ chúng, con voi cũng làm thế '.
Được biết, mỗi năm ước tính có khoảng 500 người bị voi giết trên toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm