Vòi rồng cuốn chết 78 người ở Trung Quốc

Sáng 24-6, công tác cứu hộ sau lốc xoáy và bão mưa đá kinh hoàng tại ngoại ô TP Diêm Thành (tỉnh Giang Tô, đông nam Trung Quốc) ngày hôm trước diễn ra hết sức khẩn trương.

Trận lốc xoáy và bão mưa đá với sức mạnh kinh hoàng với sức gió 78 km/giờ tại ngoại ô Diêm Thành chiều 23-6 đã làm ít nhất 78 người chết, gần 500 người bị thương trong đó có 200 người nguy kịch, Tân Hoa xã cho biết. Tuy nhiên theo báo New York Times (Mỹ), số người chết tới 98, khoảng 800 người bị thương.

Lốc xoáy tạo thành vòi rồng và đã tràn qua khu vực đông dân cư, nhiều trang trại và nhà máy của ngoại ô Diêm Thành.

Quang cảnh sau khi vòi rồng quét qua

Quang cảnh sau khi bị vòi rồng tàn phá. (Ảnh: AP)

Quang cảnh sau lốc xoáy hết sức ngổn ngang, đường sá đầy cây cối ngã đổ, nhà cửa sập khắp nơi. Ô tô, xe tải bị cày xới la liệt trên mặt đất. Đèn đường, các cột điện cao thế bị vật ngã nằm rạp trên mặt đất. Người chết, người bị thương la liệt, người nằm chết trên đường, người bị nhà cửa sập đè.

Một người dân TP Diêm Thành khóc than với hãng tin AP (Mỹ) rằng toàn bộ người thân của anh đã chết vì nhà bị cuốn sập, khi bão, lốc xảy ra họ cố tìm cách chạy ra khỏi nhà nhưng không được vì gió quá mạnh.

Nhà cửa bị vòi rồng cuốn sập

Nhà cửa bị vòi rồng cuốn sập. (Ảnh: AP)

Một nhân chứng khác nói với Tân Hoa xã “Tôi cố hết sức chạy lên lầu để đóng cửa sổ, rồi tôi nghe một cái bùm, toàn bộ bức tường và cửa sổ trên lầu bị bão cuốn đi.”Anh chạy xuống tầng trệt cố thủ trong một góc. 20 phút sau, bão tan, anh bước ra ngoài thì toàn bộ khu anh ở đã bị tàn phá “giống như ngày tận thế”.

Chính phủ Trung Quốc tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo ưu tiên cứu hộ người bị nạn. Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, việc cứu hộ bị cản trở rất nhiều vì mưa rất lớn và có nguy cơ sẽ tiếp tục có lốc xoáy và bão mưa đá tại khu vực.

Người dân sơ tán sau thảm họa

Người dân sơ tán sau thảm họa. (Ảnh: AP)

Lốc xoáy thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở nam Trung Quốc vào mùa hè, tuy nhiên với cường độ mạnh và gây thương vong lớn như thế này thì rất hiếm.

Đầu năm 2016 đến giờ miền nam và miền đông Trung Quốc đã hứng chịu nhiều trận mưa bão, lốc xoáy gây ra lụt trên diện rộng làm nhiều người thương vong.

Clip lốc xoáy, bão mưa đá tạo vòi rồng tàn phá Diêm Thành:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm