Vợ ông Kim Jong-un bất ngờ tái xuất

Theo Newsweek, trong hai năm qua bà Ri Sol Ju (27 tuổi, vợ của ông Kim Jong-un) hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, bà Ri đã xuất hiện cùng chồng tại bữa tiệc ở Bình Nhưỡng hôm 10-7 để vinh danh những nhà phát triển vụ phóng tên lửa gần đây. Theo hãng tin Yonhap, đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trước công chúng kể từ đầu tháng 3 năm nay.

Bà Ri Sol Ju, vợ ông Kim Jong-un, xuất hiện trong bữa tiệc. Ảnh: REUTERS

Bà Ri Sol Ju lần đầu được nhìn thấy xuất hiện bên cạnh ông Kim vào năm 2012 sau khi ông thay cha mình lên nắm quyền. Đám cưới của hai người được cho là diễn ra vào năm 2009. Tuy nhiên, rất ít thông tin về bà Ri được công bố. Một cựu thành viên của một ban nhạc nổi tiếng tiết lộ bà Ri đã xuất hiện nhiều lần trước công chúng vào năm 2012, 2013 và 2014. Nhưng sau đó dần vắng bóng vì lo ngại cho sự an toàn của bà.

Sự kiện có ban nhạc nữ Moranbong, ban nhạc do đích thân ông Kim lựa chọn thành viên, biểu diễn. Họ trình bày các bài hát ca ngợi tên lửa Hwasong và Triều Tiên. Ngoài ra, những đoàn nghệ thuật hàng đầu Triều Tiên cũng tham gia biểu diễn như ban nhạc Chongbong, dàn đồng ca nhà nước và đoàn nghệ thuật Wangjaesan, theo Daily Mail.

Hãng tin Hàn Quốc cho biết ông Kim ngồi cạnh Jang Chang-ha, Chủ tịch Viện Khoa học quốc phòng - cơ quan giám sát phát triển tên lửa. Ông Jang được thăng hàm trung tướng lên thượng tướng sau vụ phóng.

Triều Tiên ngày 4-7 phóng thử tên lửa Hwasong-14 ra biển Nhật Bản. Tên lửa bay cao 2.802 km, xa 933 km. Chuyên gia về tên lửa hàng đầu của Mỹ John Schilling nhận định rằng nếu được phát triển đầy đủ, tên lửa này có thể tấn công căn cứ hải quân Mỹ ở San Diego từ khoảng cách 9.700 km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm