Vợ cũ của tỉ phú Bezos dành một nửa tài sản cho từ thiện

Cô đã quyết định tham gia vào nhóm The Giving Pledge – Cam kết Cho đi (những người cam kết cống hiến ít nhất một nửa tài sản cho cộng đồng) được sáng lập bởi tỉ phú Warren Buffett cặp vợ chồng giàu nhất thế giới đầu tiên Bill và Melinda Gates vào năm 2010. Cho đến nay, nhóm này đã thu hút được sự ủng hộ của 204 cá nhân và gia đình.

Một số thành viên nổi tiếng trong nhóm có thể kể đến như Brian Acton, người đồng sáng lập WhatsApp, Paul Sciarra, người đồng sáng lập Pinterest và Brian Armstrong, CEO của Coinbase, một sàn giao dịch tiền điện tử.

Mark Zuckerberg của Facebook và vợ Priscilla Chan cũng đã gia nhập danh sách này vào năm 2015, nói rằng họ sẽ tặng 99% cổ phần của họ cho những lý do chính đáng.

"Sự hào phóng của nhóm này phản ánh nguồn cảm hứng mà chúng tôi được truyền từ hàng triệu người đang làm việc âm thầm nhưng hiệu quả, nhằm tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. Đây chính là sự hy sinh cá nhân tuyệt vời", Buffett nói trong một tuyên bố vào hôm 28-5.

Những người sáng lập của Giving Pledge. Ảnh: Giving Plege

MacKenzie Bezos trở thành một trong những người giàu nhất thế giới sau khi ly hôn với người sáng lập Amazon Jeff Bezos vào đầu năm nay. Cô đứng thứ 22 trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Tài sản cá nhân của cô hiện có giá trị khoảng 36,6 tỉ USD. Chồng cũ của cô dẫn đầu bảng xếp hạng toàn cầu với giá trị tài sản ròng khoảng 114 tỉ USD.

Trong một bức thư được viết vào ngày 25-5 chia sẻ về quyết định này của mình, MacKenzie Bezos nói "Tôi có một tài sản quá lớn và nên được chia sẻ."

Giám đốc điều hành Amazon ca ngợi quyết định của vợ cũ trên Twitter "MacKenzie sẽ trở nên tuyệt vời, chu đáo và hiệu quả trong hoạt động từ thiện, và tôi tự hào về cô ấy".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm