Mỹ

Vợ công bố đoạn clip chồng bị cảnh sát bắn chết

Ngày 23-9, cô Rakeyia Scott, vợ nạn nhân Keith Lamont Scott công bố đoạn video cô quay bằng điện thoại di động thời điểm anh bị cảnh sát bắn chết ở TP Charlotte (bang North Carolina) ngày 20-9.

Hình ảnh trong đoạn video khá rung, là cảnh cảnh sát tiếp cận chiếc xe chở Keith Scott, phần lớn tiếng nói trong đoạn video là tiếng của vợ anh - Rakeyia Scott.

Cảnh cắt ra từ video cho thấy anh Keith Scott bị cảnh sát bắn chết ở Charlotte.
Cảnh cắt ra từ video cho thấy anh Keith Scott bị cảnh sát bắn chết ở Charlotte. Ảnh: TELEGRAPH

“Đừng bắn anh ấy. Anh ấy không có vũ khí.”

Có tiếng một nam giới lặp đi lặp lại, khả năng lớn là nhằm vào anh Keith Scott “Bỏ súng xuống.”

Tiếp đó lại là tiếng của cô Rakeyia Scott “Anh ấy không có súng. Anh ấy có chấn thương ở não. Anh ấy sẽ không làm gì các anh đâu. Anh ấy vừa uống thuốc thôi.”

Tiếng cô Rakeyia Scott nói chồng mình “Keith, đừng để họ đánh vỡ cửa kính, ra khỏi xe đi. Keith! Đừng làm thế. Keith, ra khỏi xe. Keith! Keith, đừng làm thế. Đừng làm thế. Keith! Keith! Keith!”

Đoạn video rung mạnh trong chốc lát. Một người đàn ông mặc quần màu xanh sáng là Keith Scott xuất hiện gần chiếc xe. Có vài tiếng súng vang lên cùng lúc với tiếng cô Rakeyia Scott “Đừng làm thế.”

Rồi tiếng cô Rakeyia Scott la thất thanh “Các anh bắn anh ấy rồi à? Các anh bắn anh ấy rồi à? Anh ấy sẽ không chết.”

Hai người quỳ bên cạnh anh Keith Scott nằm dưới đất.

Đoạn video cô Rakeyia Scott quay lại cảnh chồng mình là Keith Scott bị cảnh sát bắn chết ở Charlotte. Nguồn: YOUTUBE

Trả lời CNN, luật sư Eduardo Curry đại diện gia đình Keith Scott cho biết gia đình quyết định công bố  đoạn video vì cảnh sát không chịu công khai đoạn video do cảnh sát quay.

“Chúng tôi muốn mọi người xem đoạn video và thấy rõ những gì xảy ra trước khi anh ấy bị bắn, cũng như những gì sau đó, và tự đặt câu hỏi cho mình” - theo luật sư Eduardo Curry.

Theo gia đình Keith Scott, anh từng bị chấn thương não nặng do bị tai nạn mô tô năm ngoái, đến nay vẫn còn di chứng và phải uống thuốc thường xuyên.

Cảnh sát nói Keith Scott bị bắn vì không tuân lệnh bỏ súng xuống. Gia đình Keith Scott khẳng định anh không có súng.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ tìm thấy tại hiện trường một khẩu súng chứa đầy đạn, đã lên nòng, có dính máu, CNN dẫn một nguồn tin thân cận cuộc điều tra cho biết. Dấu vân tay trên khẩu súng, mẫu máu, DNA đều khớp với Keith Scott.

Trong ngày 23-9, cảnh trưởng Charlotte Kerr Putney cho biết nội dung video phía cảnh sát quay - được quay bằng camera tự động gắn trước xe cảnh sát và trên người cảnh sát - cuối cùng cũng sẽ được công bố khi cuộc điều tra hoàn tất.

Người biểu tình yêu cầu cảnh sát công bố băng video nhưng cảnh sát từ chối với lý do đảm bảo an toàn cho cuộc điều tra. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Charlotte Kerr Putney có thừa nhận đoạn video không rõ ràng hình ảnh anh Keith Lamont Scott chĩa súng vào cảnh sát như trước đó cảnh sát đã tuyên bố.

Vụ việc cảnh sát bắn chết anh Keith Scott 43 tuổi đã kích động biểu tình quy mô lớn trong nhiều ngày qua ở Charlotte.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm