Vợ chồng Clinton sẽ dự lễ nhậm chức của ông Trump

Quyết định dự lễ nhậm chức của Donald Trump sẽ khiến bà Hillary Clinton phải chứng kiến đối thủ của mình chính thức bước lên chiếc ghế mà bà theo đuổi trong suốt chiến dịch tranh cử đầy cay đắng năm 2016.

Nhà Clinton công bố quyết định tham dự buổi lễ ngày 20-1 ít lâu sau khi văn phòng cựu tổng thống George W Bush cho biết ông sẽ tới dự lễ cùng cựu đệ nhất phu nhân của mình.

Hillary Clinton và cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ dự lễ nhậm chức của Donald Trump vào ngày 20-1. Ảnh: AFP/Getty Images

Gia đình Bush “rất vui lòng khi được chứng kiến quá trình chuyển giao quyền lực êm đẹp - một đặc trưng minh chứng cho nền dân chủ của nước Mỹ - và lời tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Trump cùng Phó tổng thống Pence”, văn phòng Bush công bố.

Việc các cựu tổng thống và đệ nhất phu nhân đến dự lễ nhậm chức của tổng thống mới đã trở thành truyền thống. Thế nhưng quyết định không dễ dàng với Hillary Clinton sau thất bại cay đắng của bà trước Trump. Ứng cử viên Đảng Dân chủ đã tránh xuất hiện trước công chúng kể từ sau thất bại hồi tháng 11.

Cựu Tổng thống Bush cũng có mối giao hảo không mấy tốt đẹp với ông Trump. Em trai của ông, Jeb, đã tranh cử với Trump trong Đảng Cộng hòa. George và Laura Bush cho biết mình “không bầu cho ai cả” chứ không bỏ phiếu cho Trump, nhưng vị cựu tổng thống cũng đã gọi điện chúc mừng sau khi Trump chiến thắng.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Jimmy Carter cũng sẽ đến dự lễ cùng vợ của ông, Rosalynn. Cựu Tổng thống George H W Bush, 92 tuổi sẽ không tham dự vì tuổi già và sức yếu, văn phòng ông này thông báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm