Virus Vũ Hán: Số người chết tăng gần gấp đôi trong 1 ngày

Tờ South China Morning Post cho hay một trong hai ca nhiễm virus Vũ Hán ở Hong Kong là một du khách Trung Quốc đại lục, 39 tuổi, đã đến ga đường sắt cao tốc ở Tây Cửu Long hôm 21-1.

Một du khách Trung Quốc đại lục đã được xác nhận nhiễm virus Vũ Hán. Ảnh: SCMP

Hong Kong đang ráo riết chuẩn bị để ngăn chặn sự lây lan có thể xảy ra. Tính đến 8 giờ tối 22-1, chín người được báo cáo là đã chết vì virus Vũ Hán vào cùng ngày 22-1. Báo cáo chính thức lúc 11 giờ tối 22-1 cho biết tất cả trường hợp tử vong đều ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Theo đài BBC, thành phố Vũ Hán của Trung Quốc với gần chín triệu người, sẽ tạm thời đóng cửa giao thông công cộng nhằm ngăn chặn sự bùng phát của chủng virus này.

Một người đàn ông đeo mặt nạ trên tàu điện ngầm vào ngày 22 tháng 1 năm 2020 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

Tàu điện ngầm ở Vũ Hán sẽ tạm thời bị đóng cửa. Ảnh: BBC

Còn theo Nhân Dân Nhật báo của Trung Quốc, Vũ Hán đang được cách ly. Người dân không được ra khỏi thành phố trừ khi có lý do đặc biệt, Bắc Kinh cũng khuyến cáo mọi người không nên tới Vũ Hán trong thời điểm này.

Theo số liệu từ Ủy ban Sức khỏe quốc gia Trung Quốc, Virus Vũ Hán đã lan sang các vùng khác của Trung Quốc, với một số trường hợp ở các quốc gia khác như: Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tính đến nay, đã có hơn 552 trường hợp được xác nhận là nhiễm virus Vũ Hán và 17 người đã chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm