Việt Nam được đánh giá cao vì chủ động khắc phục hậu quả cho DN Trung Quốc

Sau khi xảy ra một số vụ tuần hành, gây rối tại các khu công nghiệp, nhà máy của Trung Quốc tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) hồi tháng 5, chính quyền địa phương đã điều động lực lượng, chủ động điều tra, bắt giữ các đối tượng kích động, gây rối để xử phạt. Đồng thời thực hiện nhiều biện pháp ưu đãi, hỗ trợ các doanh nghiệp Trung Quốc khắc phục hậu quả, nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường.

Sự việc đáng tiếc xảy ra hồi tháng 5 tại Hà Tĩnh liên quan đến việc phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam.

 Một doanh nghiệp Trung Quốc  đang hoạt động tại Hà Tĩnh

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày hôm nay (25-8), người phát ngôn Hồng Lỗi cho biết Trung Quốc đánh giá cao sự chủ động của Việt Nam khi xử lý sự cố trên.

Bằng những nỗ lực kịp thời, dứt khoát của các bên hữu quan, nhiều đối tượng gây rối đã phải ra tòa và chịu án phạt theo đúng pháp luật. Các doanh nghiệp Trung Quốc trở lại hoạt động bình thường chỉ vài ngày sau khi xảy ra sự cố và nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ lớn về tinh thần và vật chất.

Phía Trung Quốc bày tỏ hi vọng trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ nhân đạo, hợp tác hữu nghị để giúp đỡ các doanh nghiệp, đồng thời có động thái cần thiết để ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm