Việt Nam chia buồn tai nạn máy bay ở Lào

Điện chia buồn cho biết những người tử nạn gồm Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Douangchay Phichit; Bí thư Trung ương đảng, Bộ trưởng Bộ An ninh Thongbanh Sengaphone; Bí thư Trung ương đảng, Trưởng ban Tuyên huấn trung ương Cheuang Sombounkhanh; Bí thư Trung ương đảng, Bí thư-Đô trưởng Vientiane Soukanh Mahalath  cùng một số cán bộ.

Điện chia buồn nêu: Đây là tổn thất vô cùng to lớn của đảng, nhà nước, Quốc hội và chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và là mất mát không thể bù đắp được của gia quyến các cán bộ gặp nạn.“Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam mất đi những người đồng chí, người bạn gắn bó thân thiết, đã luôn quan tâm và tích cực góp phần vào việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào”.

BCH Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước và Chính phủ Việt Nam gửi tới BCH Trung ương Đảng, Quốc hội, chủ tịch nước, chính phủ Lào và gia quyến các cán bộ gặp nạn lời chia buồn sâu sắc nhất.

Theo hãng thông tấn Lào (KPL), ngày 17-5, máy bay AN-74TK-300 của không quân Lào chở phái đoàn cất cánh từ thủ đô Vientiane đến tỉnh Xiengkouang đã rơi tại làng Nadee thuộc huyện Pek (tỉnh Xiengkouang). Địa điểm rơi cách sân bay Xiengkouang 4 km.

Đài truyền hình ABC (Úc) dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Lào cho biết chỉ có một nữ y tá sống sót. 16 người thiệt mạng. Lễ tang Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Phó Thủ tướng Douangchay Phichit được tổ chức tại chùa tháp That Luang ở Vientiane.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã gửi lời chia buồn đến thủ tướng Lào. Ông khẳng định Singapore sẽ giúp đỡ nếu Lào có yêu cầu. Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cũng đã gửi thư chia buồn. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi lời chia buồn đến thủ tướng Lào và gia đình các nạn nhân. Thư ký thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan Nipat Thonglek cho biết chính phủ Thái Lan đã gửi thư chia buồn đến chính phủ Lào.

D.KHANG - TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm