Video: Su-27 Nga chặn oanh tạc cơ Mỹ ở biển Baltic

 Nguồn: Youtube

Những chiếc máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ lần nữa bị phát hiện gần biên giới Nga, buộc Hạm đội Baltic của nước này phải tung tiêm kích Su-27 để theo dõi, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo đài RT, video do Nga công bố cho thấy tất cả giai đoạn “chặn” máy bay Mỹ từ việc phi công khẩn trương lên máy bay cho tới những chiếc Su-27 đuổi sát những chiếc oanh tạc cơ hạt nhân của Mỹ và “những máy bay trinh sát của nước ngoài” trên vùng biển Baltic.

“Sự vi phạm biên giới quốc gia đã được ngăn chặn”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Tuyên bố nói thêm các máy bay Nga đã thực hiện nhiệm vụ phù hợp với các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay những máy bay của Mỹ và NATO áp sát không phận Nga khi đang tham gia cuộc tập trận Baltops 2020.

Cuộc tập trận ở biển Baltic quy tụ 28 tàu chiến, 28 máy bay và 3.000 binh sĩ đến từ 19 nước thành viên NATO, trong đó có Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Canada.

Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 7-6 đến ngày 16-6. Cuộc tập trận Baltops 2020 sẽ tập trung vào các nội dung phòng không, tác chiến chống ngầm, chiến dịch hàng hải và các hoạt động ứng phó bom mìn.

Máy bay của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thường xuyên bị phát hiện gần không phận Nga ở vùng biển Baltic và biển Đen trong những năm gần đây.

Số lượng những chuyến bay này gia tăng kể từ năm 2014, khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và xung đột quân sự bùng nổ ở miền Đông Ukraine. Nga chỉ trích những chuyến bay này mang tính khiêu khích. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm