VIDEO: Phó Tổng thống Mỹ Harris đã đến Singapore, bắt đầu chuyến công du ĐNA

Tờ The Straits Times đưa tin Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sáng 22-8 đã đến Singapore, bắt đầu chuyến thăm chính thức Đông Nam Á, chuyến công du ngoài châu Mỹ đầu tiên của bà kể từ khi nhậm chức hồi tháng 2. 

Bà Harris, di chuyển trên Máy bay Không lực Hai (Air Force Two), đã đến Singapre vào khoảng 10 giờ 50 sáng 22-8 (giờ địa phương) tại Căn cứ Không quân Paya Lebar. 

Vị phó tổng thống Mỹ sẽ ở Singapore đến ngày 24-8, sau đó sẽ đến Việt Nam trước khi kết thúc chuyến thăm Đông Nam Á vào ngày 26-8. 

Bà Harris đã được Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đón tiếp tại Căn cứ Không quân Paya Lebar.

 VIDEO: Phó Tổng thống Mỹ Harris đã đến Singapore, bắt đầu chuyến công du ĐNA. Video: HARIZ BAHARUDIN / THE STRAITS TIMES

Theo The Straits Times, bà Harris được tháp tùng với hơn 20 nhân viên và lực lượng an ninh.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung hôm 19-8 cho biết bà Harris sẽ phải xét nghiệm COVID-19 thường xuyên, cũng như hành trình của bà được kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến thăm Singapore của nhà lãnh đạo Mỹ.

Theo Nhà Trắng, bà Harris đã rời Mỹ hôm 21-8, sau đó máy bay Không lực Hai đã dừng để tiếp nhiên liệu tại TP. Anchorage, bang Alaska, và thủ đô Tokyo của Nhật.

Bà Harris sẽ bắt đầu một loạt các cuộc điện đàm chính thức vào ngày 23-8, gồm cuộc điện đàm với Tổng thống Halimah Yacob tại Cung Istana, sau đó là cuộc gặp và họp báo chung với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Bà Harris cũng sẽ thăm Căn cứ Hải quân Changi và tàu chiến USS Tulsa của Mỹ, hiện cập cảng để tham gia một cuộc tập trận đa phương.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Singapore hôm 20-8, vào ngày 24-8, bà Harris sẽ có bài phát biểu về chính sách và tham gia một cuộc trao đổi bàn tròn với cộng đồng doanh nghiệp. Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong sẽ tham dự cuộc thảo luận này.

Bà Harris dự kiến sẽ rời Singapore và đến Việt Nam vào chiều 24-8.

Chuyến thăm của bà Harris diễn ra sau chuyến công du tới Singapore và khu vực của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hồi cuối tháng 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm