VIDEO: Hai máy bay ném bom ‘khủng’ của Nga bay qua Belarus

Hai máy bay ném bom siêu thanh Tu-160 của Nga đã tuần tra trên bầu trời Belarus trong bối cảnh Ba Lan tập trung quân ở biên giới và đe dọa sẽ có một cuộc đáp trả vũ trang để giải quyết vấn đề hàng nghìn người tị nạn từ Trung Đông hiện đang ở biên giới nước này, đài RT đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các máy bay ném bom đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Bên cạnh đó, cơ quan này còn nhấn mạnh rằng hai máy bay Nga được một chiến đấu cơ Su-30SM của không quân Belarus hộ tống và điều này chứng tỏ khả năng tương tác cao giữa hai đồng minh.

Cũng theo Bộ quốc phòng Nga, nhiệm vụ tuần tra trên kéo dài 4 giờ 36 phút và các máy bay này đã di chuyển hơn 3.000 km.

Phó Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy nói với các phóng viên ở New York rằng cuộc tuần tra là "một phản ứng đối với sự hiện diện quân sự ngày càng tăng ở biên giới Ba Lan-Belarus."

Ông Polyanskiy còn nhấn mạnh rằng Nga và Belarus có một hiệp ước liên minh gồm một số nghĩa vụ nhất định.

Nga gọi máy bay ném bom Tupolev Tu-160, “Thiên nga trắng”. Đây là máy bay ném bom lớn nhất, nặng nhất và nhanh nhất thế giới. Nó có thể mang theo 45.000 kg hành lý, bao gồm tên lửa hành trình thông thường hay tên lửa có đầu đạn hạt nhân.

Chính quyền Warsaw đã triển khai hơn 15.000 binh sĩ tới biên giới trong tuần này khi hàng nghìn người từ Trung Đông cố gắng vượt qua Belarus và xin tị nạn tại Ba Lan. Ba Lan và Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc chính quyền Minsk “vũ khí hóa” những người tị nạn và gọi nỗ lực vượt biên là một hình thức “chiến tranh hỗn hợp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm