VIDEO: Cụ bà 103 tuổi sống sót qua hai đại dịch toàn cầu

Đài RT cho hay một cụ bà 103 tuổi người Nga đã sống sót qua hai đại dịch của toàn thế giới khi bà hồi phục thành công sau gần hai tuần nằm viện để điều trị COVID-19 và trước đó là dịch cúm Tây Ban Nha vào năm 1918. 

Cụ bà Evdokia Klementievna Isakova, sinh ra vào năm 1918, được đưa vào bệnh viện tại một thành phố ở vùng Ural vào ngày 12-11 sau khi được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 và có dấu hiệu chuyển biến nặng.

Thông báo về sự hồi phục của bà Isakova trong một bài đăng trên Instagram hôm 24-11, ông Yevgeny Kuivashev, thống đốc tỉnh Sverdlovsk, cho biết cụ bà 103 tuổi đã trải qua hai ngày chăm sóc đặc biệt dưới sự giám sát 24/24 của các bác sĩ chuyên khoa và sau đó được điều trị gần hai tuần trước khi khỏi bệnh và được cho về nhà.

Cụ bà Evdokia Klementievna Isakova 103 tuổi đã sống sót thành công qua hai trận đại dịch toàn cầu. Nguồn: RT

Theo thông tin từ cơ sở y tế địa phương, bà Isakova đã sống sót qua tổng cộng hai trận đại dịch toàn cầu là COVID-19 và trước đó là nạn dịch cúm Tây Ban Nha xảy ra hơn một thế kỷ trước, ước tính giết chết ít nhất 50 triệu người trên toàn thế giới.

Trong một bài viết sau đó, người cháu trai của cụ bà Isakova đã gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ đã cứu bà và chia sẻ chi tiết về cuộc đời “phi thường” của bà ngoại mình khi chứng kiến sự hoành hành của hai đại dịch khủng khiếp.

Sinh ra trong thời kỳ chiến tranh chống phát xít Đức, bà Isakova theo học ngành hóa học và đã nghiên cứu phát triển kỹ thuật chế biến áo khoác, giày ống bằng da cừu để giữ ấm cho binh lính ở mặt trận phía Đông.

“Tôi nghĩ rằng với tính cách mạnh mẽ của bà, cũng như tay nghề của các bác sĩ và y tá, đã giúp bà của tôi phục hồi và đánh bại COVID-19” - người cháu chia sẻ.

Bệnh viện nơi bà Isakova nằm suất hai tuần đã và đang điều trị cho một số lượng lớn bệnh nhân kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại nước này vào năm ngoái, RT đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm