Vì sao hình ảnh cái chết Osama bin Laden không được phát hành?

Những hình ảnh và video treo cổ Saddam Hussein và hình ảnh khám nghiệm tử thi của hai người con trai phạm tội của y, Uday và Qusay, được đội đặc nhiệm bí mật của Mỹ Delta Force tung ra. Tại sao hình ảnh Osama bin Laden thì không có?
Matt Bissonnette thuộc lực lượng Thủy Bộ Không Phối hợp số 6 (SEAL 6) của quân đội Mỹ đã tham gia cuộc đột kích, nêu lý do trong cuốn sách của mình có tựa đề “No Easy Day”.

Cuốn sách viết "Trong cái chết đau đớn của mình, hắn (Osama bin Laden) co giật liên tục. Một đồng đội khác và tôi chĩa súng laser trên ngực của hắn và bắn nhiều phát. Những viên đạn xé nát hắn, cơ thể hắn rung chuyển nhiều lần trên sàn nhà đến khi hắn bất động" - Bissonnette viết.

 Nhìn từ trên không, vùng được khoanh vàng chỉ nơi Osama bin Laden đã bị giết chết ở TP Abbottabad, Pakistan

Đây có thể là bản mô tả chỉn chu nhất về cách kết liễu cuộc sống của bin Laden từ trước đến nay, hai nguồn tin mật cho biết.

Sau khi bị hành xử, ước tính có hơn một trăm viên đạn trong người tên khủng bố.
Theo Luật Chiến tranh trên bộ (Laws of Land Warfare), một người lính có đầy đủ thẩm quyền để bắn cả những kẻ đã ngã xuống để đảm bảo mục tiêu thực sự chết hẳn và không còn là một mối đe dọa. Tuy nhiên, những gì xảy ra trong cuộc tấn công bin Laden vượt quá mức.
Chính quyền Obama không phát hành hình ảnh xác chết của Osama bin Laden vì e ngại nếu làm như vậy sẽ cho thế giới thấy một cơ thể đầy những vết thương do súng bắn.
Những hình ảnh ấy có khả năng sẽ gây ra một vụ bê bối quốc tế, điều tra sẽ được tiến hành và hé lộ nhiều hoạt động bí mật khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm