Lý do bà Harris, Obama, Clinton chọn áo tím ngày nhậm chức

Trong ngày nhậm chức 20-1, người ta thấy Phó Tổng thống  Kamala Harris mặc một chiếc váy và áo khoác màu tím sang trọng. Đây không chỉ là màu sắc thời trang của năm mà còn ẩn chứa nhiều thông điệp trong ngày trọng đại, đài CNN đưa tin.

Bà Harris không phải là người tham dự cao cấp duy nhất chọn màu tím trong buổi lễ nhậm chức quan trong. Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton cũng mặc những bộ trang phục có màu sắc tương tự của hai nhà thiết kế Sergio Hudson và Ralph Lauren. Điều này có nghĩa rằng những chiếc váy màu tím thực sự có mang một thông điệp đặc biệt.

Bốn nhân vật quan trọng trong lễ nhậm chức 20-1 đều ưu ái chọn các thiết kế của các nhà mốt Mỹ. Ảnh: GETTY

Màu tím là sự kết hợp giữa màu xanh của đảng Dân chủ và màu đỏ của đảng Cộng hòa, nên từ lâu đã được xem là màu của chế độ lưỡng đảng ở Mỹ. Nó cũng là một trong những màu sắc chính thức của phong trào bầu cử của phụ nữ Mỹ, đồng thời tượng trưng cho lòng trung thành với chính nghĩa.

Ngoài ra, trong lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã mặc trang phục của các nhà thiết kế Mỹ.

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng mặc tông màu tím đến dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ảnh: GETTY

Bà Harris bước ra trong chiếc váy và áo khoác màu tím của thương hiệu Christopher John Rogers, đến từ TP Baton Rouge, bang Louisiana. Ông Rogers là nhà thiết kế da màu được chú ý nhất hiện nay sau khi ông giành chiến thắng giải thưởng CFDA/Vogue Fashion Fund 201. Ông cũng từng thiết kế trang phục cho Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, ca sĩ Beyoncé và Rihanna.

Tổng thống Joe Biden và phu quân của bà Harris Douglas Emhoff đều mặc vest của thương hiệu thời trang trứ danh Ralph Lauren. Nhà thiết kế này là con trai của một người nhập cư Do Thái nhưng đã biến những thiết kế của ông trở thành tiêu chuẩn cho người Mỹ sang trong suốt 40 năm qua.

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Jill Biden mặc một chiếc áo khoác vải tuýt màu xanh với cổ nhung với thiết kế của Alexandra O'Neill của hãng Markarian có trụ sở tại Mỹ.

Cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton mặc áo cùng tông với bà Harris đến dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ảnh: GETTY

"Thật là một vinh dự đáng kinh ngạc khi được thiết kế trang phục cho bà Biden hôm nay. Tôi rất khiêm tốn khi được trở thành một phần nhỏ của lịch sử nước Mỹ" - nhà thiết kế O'Neill nói trong một email gửi đài CNN.

Việc ông bà Bidens, cũng như ông bà Harris lựa chọn trang phục của các nhà thiết kế người Mỹ có thể báo hiệu sự quay trở lại cách tiếp cận thời trang từng được thấy trong chính quyền Obama, khi tổng thống và đệ nhất phu nhân luôn dành sự ưu ái với các thiết kế trong nước.

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama thường tận dụng mọi cơ hội để lăng xê các thiết kế của các nhà thiết kế độc lập như Jason Wu, Isabel Toledo, Thom Browne và Naeem Khan...

Trong khi đó, Cựu Đệ nhất Melania Trump thường thể hiện sự yêu thích đối với các nhà thiết kế châu Âu nổi tiếng trong suốt bốn năm qua. Ngay cả trong lần cuối cùng ở Nhà Trắng hôm 20-1, bà Melania Trump cũng lên trực thăng trong chiếc áo khoác Chanel của Pháp và váy Dolce & Gabbana của Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm