Venezuela đóng cửa biên giới trong ngày bầu cử

Venezuela đóng cửa biên giới trong ngày bầu cử ảnh 1

Đương kim Tổng thống Hugo Chavez (trái) và ứng cử viên đối lập Henrique Capriles. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo ông El Aissami, trong thời gian trên, bất kỳ người và phương tiện nào đều không được phép đi lại qua các cửa khẩu và đây là một biện pháp đã từng được áp dụng trong các cuộc bầu cử trước đây.

Ngoài ra, Chính phủ Venezuela cũng ra lệnh cấm bán các loại đồ uống có cồn và cấm những người không có nhiệm vụ được mang vũ khí trên người tại các địa điểm công cộng.

Sáng 7/10, khoảng 19 triệu người dân Venezuela sẽ đi bỏ phiếu để bầu ra vị tổng thống mới cho nhiệm kỳ 2013-2019, trong đó các ứng cử viên được đánh giá cao nhất là đương kim Tổng thống Hugo Chavez và đại diện phe đối lập Henrique Capriles.

Chiến dịch tranh cử tổng thống tại Venezuela đã chính thức khép lại ngày 4/10 bằng cuộc xuống đường của đông đảo dân chúng ở cả thủ đô Caracas và nhiều thành phố khác trên toàn quốc để bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Hugo Chavez và đối thủ của ông là Henrique Capriles, trước khi hai ứng cử viên bước vào cuộc bầu cử ngày 7/10 tới.

Tại thủ đô Caracas, trời mưa tầm tã không ngăn được không khí lễ hội với hàng trăm nghìn người tham gia ủng hộ Tổng thống Chavez. Nhà lãnh đạo cánh tả kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu sớm vì tương lai của Venezuela trong khi những người ủng hộ vẫy cờ, hoa, nhảy múa và không ngớt gọi tên tổng thống.

Trong khi đó, ứng cử viên Capriles tự nhận mình là thách thức lớn nhất đối với đương kim tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới. Trong 4 tháng qua, những nỗ lực vận động không ngừng của cựu thống đốc bang Miranda đã giúp thu hẹp một nửa khoảng cách giữa ông và đương kim tổng thống./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm