Venezuela: Đấu súng trong tù, 37 người thiệt mạng

37 người chết trong một vụ đấu súng mới đây giữa nghi can và bảo vệ tại một nhà tạm giam nhỏ ở TP Puerto Ayacucho, bang Ayacucho, Nam Venezuela.

Thống đốc Liborio Guarulla của bang Ayacucho cho biết xung đột xảy ra vào giữa đêm 15-8 nhà giam TP Puerto Ayacucho lúc xảy ra sự việc có 110 nghi can, tất cả đều đang chờ ra tòa. Từ nhiều tuần trước, các nghi can này đã nổi dậy giành quyền kiểm soát từ các bảo vệ. Đến đêm 15-8, lực lượng đặc biệt của chính phủ bắt đầu tấn công trở lại.

“Vào giữa đêm lực lượng đặc biệt xuất hiện và rồi suốt đêm chúng tôi nghe toàn tiếng súng và tiếng nổ” - ông Guarulla nói với AP. Bên cạnh 37 nghi can thiệt mạng có 14 bảo vệ bị thương.

Một tù nhân sau song sắt nhà tù ở Venezuela. Ảnh: REUTERS

Một tù nhân sau song sắt nhà tù ở Venezuela. Ảnh: REUTERS

Nói với AFP, ông Carlos Nieto thuộc tổ chức quan sát nhà tù “Cửa sổ tới tự do” cho rằng đây là một trong những vụ bạo động tồi tệ nhất trong cơ sở giam giữ của Venezuela. Vụ bạo động nhà tù khiến nhiều tù nhân thiệt mạng nhất ở Venezuela xảy ra năm 2013 với 61 người chết.

Venezuela có khoảng 30 nhà tù, phần nhiều quá tải. Hệ thống nhà tù Venezuela được xây dựng để giam giữ khoảng 16.000 tù nhân nhưng hiện tại đã phải giam khoảng 50.000 tù nhân. Tuy nhiên, nhà tạm giam TP Puerto Ayacucho không chịu tình trạng quá tải chung này.

Phần lớn tù nhân Venezuela là tội phạm băng nhóm, buôn lậu vũ khí và ma túy. Tù nhân còn có thể lên kế hoạch và chỉ đạo phạm tội từ sau song sắt. Hiện tượng tù nhân sở hữu súng, lựu đạn không hiếm và đối đầu đẫm máu xảy ra một khi chính phủ can thiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm