Venezuela cáo buộc Mỹ âm mưu gây bất ổn nước này

Venezuela cáo buộc Mỹ âm mưu gây bất ổn nước này ảnh 1

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Nguồn: AP)
Phát biểu trong một cuộc tuần hành của người dân tại thủ đô Caracas để bày tỏ sự ủng hộ đối với các quyết sách của chính phủ đương nhiệm, Tổng thống Maduro nhấn mạnh ông đang nắm giữ các bằng chứng về hoạt động chống phá của Đại sứ quán Mỹ tại Venezuela và sẽ công bố vào một thời điểm thích hợp.

Trước đó, cuối tháng Chín vừa qua, Venezuela đã trục xuất Đại biện lâm thời Mỹ Kelly Keiderling và hai quan chức khác tại Đại sứ quán Mỹ với cáo buộc những nhà ngoại giao này âm mưu hợp tác với phe đối lập nhằm gây bất ổn tại nước này. Đáp lại, Mỹ đã trục xuất 3 nhà ngoại giao Venezuela sau khi bác bỏ những cáo buộc này.

Trước đó, hai nước cũng vướng vào một cuộc tranh cãi ngoại giao khi Mỹ từ chối cho chuyên cơ của Tổng thống Maduro bay qua không phận để tới thăm chính thức Trung Quốc.

Quan hệ giữa Mỹ và Venezuela bị xuống cấp kể từ cuối năm 2010 sau khi Tổng thống Venezuela lúc đó là Hugo Chavez không chấp nhận ông Larry Palmer làm Đại sứ mới của Mỹ tại Caracas với lý do ông Palmer đã đưa ra những tuyên bố thù địch với Venezuela. Để trả đũa, Mỹ rút thị thực của Đại sứ Venezuela tại Washington.

Đầu tháng Ba vừa qua, quan hệ giữa hai nước tiếp tục nổi sóng khi Tổng thống Maduro quyết định trục xuất 2 tùy viên quân sự Mỹ với cáo buộc những người này thúc đẩy kế hoạch gây bất ổn chống phá chính phủ Venezuela./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm