Venezuela bắn rơi máy bay mang số hiệu Mỹ

Bộ Tư lệnh tác chiến chiến lược của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (CEOFANB) hôm 8-7 tuyên bố đã “vô hiệu hóa” một máy bay mang số hiệu nhận dạng của Mỹ khi nó xâm phạm không phận Venezuela, theo hãng tin Sputnik.

Xác máy bay bị quân đội Venezuela bắn rơi đêm 8-7. Ảnh: TWITTER CEOFANB

“Bộ Tư lệnh phòng không hợp nhất đã phát hiện một máy bay mang số hiệu Mỹ xâm phạm không phận Venezuela vào đêm 8-7 và đã tung tiêm kích vô hiệu hóa nó theo quy định” – CEOFANB thông báo trên tài khoản Twitter.

Kèm theo thông báo là những hình ảnh chiếc máy bay bốc cháy. Một hình ảnh cho thấy số seri trên đuôi máy bay bị bắn rơi là N339AV.

Theo trang theo dõi hàng không Flightradar, đây là máy bay Hawker 800 thuộc sở hữu tư nhân. Máy bay thực hiện hành trình từ bang Toluca thuộc miền Trung Mexico đến đảo Cozumel thuộc vùng Caribe.

Mỹ chưa bình luận về thông tin trên.

Hiện chưa có chi tiết chính thức về địa điểm xảy ra sự việc cũng như thông tin về hành khách và hàng hóa trên máy bay. Tuy nhiên, những tình tiết như vậy thường là điển hình của một vụ buôn bán ma túy.

Tháng trước, quân đội Venezuela đã bắn rơi một máy bay tương tự vì tình nghi vận chuyển ma túy.

Năm 2013, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ký đạo luật bắn rơi mọi máy bay thuộc các tổ chức tội phạm buôn ma túy xâm phạm không phận nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm