Vệ tinh Nhật phát hiện 10 vật thể nghi của MH370

Năm tàu Trung Quốc và một tàu hải quân Úc cũng có mặt. Cục An toàn hàng hải Úc thông báo khu vực tìm kiếm đã được điều chỉnh lại. Khu vực tìm kiếm mới rộng 319.000 km², cách Perth (Úc) 1.850 km và cách khu vực tìm kiếm cũ 1.100 km về hướng đông bắc. Khu vực tìm kiếm mới gần bờ nên máy bay có thể tăng cường tìm kiếm nhiều hơn.

Qua phân tích dữ liệu radar của máy bay trước khi máy bay mất liên lạc hôm 8-3, lực lượng điều tra quốc tế ở Malaysia nhận định máy bay MH370 bay nhanh hơn tính toán ban đầu nên tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn, từ đó máy bay đã rơi sớm hơn do hết nhiên liệu thay vì rơi ở phía nam Ấn Độ Dương như nhận định ban đầu.

Cùng ngày, hãng tin Jiji (Nhật) đưa tin chính phủ Nhật thông báo một vệ tinh Nhật đã phát hiện khoảng 10 vật thể trôi nổi trong khu vực có bán kính rộng 10 km cách Perth 2.500 km. Vật thể lớn nhất là 8 x 4 m. Tại khu vực này trước đó vệ tinh Thái Lan đã tìm thấy khoảng 300 vật thể và vệ tinh của Pháp nhận ra 122 vật thể. Đến giờ này các tàu vẫn chưa vớt được vật thể nào. AFP nhận định có nhiều khả năng đây là mảnh vỡ máy bay vì tàu bè qua lại ở nam Ấn Độ Dương rất thưa thớt.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm