Vật thể bay nhiễm phóng xạ đáp xuống văn phòng Thủ tướng Nhật

Cảnh sát cho rằng lượng phóng xạ này đủ thấp để không làm hại đến người. Đài truyền hình NHK cho biết đội xử lý bom đã được gọi tới để mang chiếc máy bay đi. Chiếc máy bay này còn mang theo một máy quay nhỏ và một chai nước.
Thủ tướng Abe đang ở Indonesia vào ngày 22-4 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Á – Phi. Quan chức có mặt tại văn phòng Thủ tướng từ chối bình luận. Hiện không rõ ai đã điều khiển chiếc máy bay này tới, và lý do tại sao.

Trước đó, tòa án Nhật Bản vào hôm 22-4 đã đồng ý khởi động lại một nhà máy điện hạt nhân ở miền Tây Nam đất nước, bác bỏ những sự lo ngại về an toàn hạt nhân được khơi dậy vào thảm họa phóng xạ Fukushima vào năm 2011.

Cảnh sát và nhân viên an ninh điều tra chiếc máy bay không người lái “bất minh” nằm dưới bìa các-tông tại văn phòng thủ tướng Nhật, ngày 22-4-2015

Phán quyết này như một cú hích tích cực cho chính phủ của Thủ tướng Abe, người muốn khởi động lại điện hạt nhân để giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu đắt đỏ.

Cảnh quay trên không từ văn phòng thủ tướng cho thấy chiếc máy bay đã được che các cánh quạt bằng bìa các-tông, sau đó là bìa cứng màu xanh.
Đài truyền hình NHK cho biết, một quan chức tại văn phòng thủ tướng đã phát hiện chiếc máy bay, và thiết bị này có đường kính khoảng 50cm. Không có ai bị thương.
Nhật Bản là đất nước có tiếng tăm được ghi nhận về ngành chế tạo thiết bị điện tử và robot, đang tìm sự điều chỉnh có lợi nhanh chóng cho công nghiệp sản xuất để thị phần máy bay không người lái của họ vượt lên trên Mỹ.
Chính phủ Nhật đang xem xét chuyển nhà máy hạt nhân Fukushima đã bị phá hủy bởi động đất và sóng thần năm 2011 thành khu vực thử nghiệm robot và máy bay không người lái.
Trong năm nay, một công ty Nhật Bản đang dự định sản xuất số lượng lớn máy bay không người lái 6 cánh quạt có thể khảo sát mức độ bức xạ và giúp đỡ cho nỗ lực đang bị loại bỏ của chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm