Vắng bóng ngôi sao hạng A trong lễ nhậm chức ông Trump

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ diễn ra không đầy hai tuần nữa.

“Chúng ta sẽ có một lễ nhậm chức tuyệt không thể tin được, có thể số người tham dự sẽ đạt kỷ lục. Sẽ có sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao” - ông Trump nói với New York Times sáng 9-1.

Tuy nhiên sự thật, theo CNN, từ một người trước đây luôn có hàng dài các ngôi sao bao quanh, sau một mùa bầu cử nhiều chia rẽ với các phát ngôn cực đoan, ông Trump đã không còn khả năng huy động các ngôi sao hạng A biểu diễn trong lễ nhậm chức của mình.

Trong khi đó theo NBC News, tính đến giờ thực ra công chúng biết đến những ngôi sao sẽ không biểu diễn tại lễ nhậm chức của ông Trump nhiều hơn là những ngôi sao sẽ biểu diễn.

Danh sách các nghệ sĩ đã xác nhận sẽ biểu diễn trong lễ nhậm chức của ông Trump mà NBC News thu thập được gồm có: Vũ đoàn Rockettes, đội hợp xướng Mormon Tabernacle Choir, Á quân Tài năng Mỹ 2010 Jackie Evancho sẽ hát bài quốc ca Mỹ.

Jackie Evancho sẽ biểu diễn trong lễ nhậm chức tổng thống của ông Trump. Ảnh: JACKIE EVANCHO.COM
Jackie Evancho sẽ biểu diễn trong lễ nhậm chức tổng thống của ông Trump. Ảnh: JACKIE EVANCHO.COM

Thậm chí trong nội bộ các vũ đoàn, đoàn hợp xướng đã xác nhận sẽ biểu diễn cũng có nhiều bất đồng. Một thành viên đoàn hợp xướng Mormon Tabernacle Choir bỏ đoàn để phản đối, một số thành viên vũ đoàn Rockettes cũng phản đối biểu diễn. Quản lý hai nhóm này phải nhượng bộ là thành viên nào không muốn diễn sẽ không phải diễn.

Và đây là danh sách các nghệ sĩ sẽ không biểu diễn trong lễ nhậm chức của ông Trump: Elton John, KISS, Celine Dion, Andrea Bocelli, Kanye West, Chansmokers, David Foster. Đó là chưa kể hết nhiều nghệ sĩ vốn ủng hộ bà Hillary Clinton như Beyoncé, Jennifer López… Beyoncé từng hát quốc ca trong lễ nhậm chức của Tổng thống Obama.

Ca sĩ Beyoncé biểu diễn trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 của Tổng thống Obama. Ảnh: HUFFINGTON POST
Ca sĩ Beyoncé biểu diễn trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Obama. Ảnh: HUFFINGTON POST

Nói với Fox News, ông Sean Spicer - người dự kiến sắp tới sẽ là Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng cho rằng ông Trump “không cần người nổi tiếng... bản thân ông ấy đã là người nổi tiếng”.

Trên Twitter hồi tháng 12-2016, ông Trump từng chế nhạo các ngôi sao hàng đầu “Tất cả ngôi sao hạng A đều muốn có vé tham dự lễ nhậm chức. Nhưng hãy nhìn những gì họ đã làm cho Hillary, không gì cả. Tôi thì muốn người dân hơn!”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm