Va chạm với xe bọc thép Mỹ, bốn người Hàn Quốc tử vong

Ngày 31-8, Bộ Tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cho biết họ sẽ tạm dừng huấn luyện quân sự tại một khu vực sau khi chiếc xe bọc thép của quân đội va chạm với một ô tô khiến bốn người dân Hàn Quốc tử vong. 

Sở cứu hỏa cho biết một chiếc ô tô SUV đã va chạm với chiếc xe bọc thép của quân đội vào khoảng 21h30 tối 31-8 (theo giờ Hàn Quốc). Địa điểm xảy ra tai nạn là trên một con đường gần khu vực bắn đạn thật của quân đội Mỹ và Hàn Quốc ở thành phố Pocheon (Hàn Quốc), nằm giữa thủ đô Seoul và biên giới Triều Tiên. 

Hậu quả của vụ tai nạn là cả 4 người trong chiếc SUV đều tử vong, một một lính Mỹ bị thương nhẹ và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe bọc thép quân đội Mỹ và chiếc xe SUV. Ảnh: EPA-EFE

Lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) cho biết chiếc xe này thuộc Sư đoàn bộ binh số 2, là sư đoàn đầu tiên có cả lính Mỹ và Hàn Quốc. Sư đoàn này có chỉ huy người Mỹ và phó chỉ huy người Hàn Quốc.  

Trong thông báo của mình, USFK đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và những người thân của những người đã mất sau tai nạn thương tâm này. 

Đồng thời, USFK cũng cho biết họ sẽ tạm ngừng huấn luyện trong khu vực xảy ra tai nạn để thể hiện lòng tôn trọng đối với những người bị nạn và gia đình của họ. 

Hiện nay, có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc. Mỹ đã duy trì sự hiện diện quân sự ở đây kể từ Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm