Ưu ái 2 nhân tình, giám đốc an ninh mất chức

Ưu ái 2 nhân tình, giám đốc an ninh mất chức ảnh 1

Ông Qi Fang, giám đốc Sở An ninh công cộng thành phố Wusu - Ảnh: Beijing Cream

Chính quyền địa phương đưa ra quyết định cách chức ông Qi Fang, giám đốc Sở An ninh công cộng thành phố Wusu thuộc khu tự trị Nội Mông, sau khi xuất hiện một bài viết tố cáo ông này trên Internet cùng với những bức ảnh hở hang của hai chị em song sinh được cho là nhân tình của ông Qi.

Ngoài các bức ảnh gây xôn xao dư luận, người tố cáo cũng cho biết ông Qi đã sử dụng công quỹ để thuê một ngôi nhà đắt tiền cho hai nhân tình này và lạm dụng quyền lực để giúp họ tìm việc làm.

Ông Qi là nhân vật mới nhất bị cách chức sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu khởi động chiến dịch “chống tham nhũng thông qua Internet” kể từ sau đại hội lần thứ 18 vừa qua.

Kể từ khi chiến dịch bắt đầu, đã có những bài viết tố cáo trên Internet về việc nhiều quan chức dùng công quỹ nuôi nhân tình hay sở hữu nhiều bất động sản lớn. Chính quyền đã nhanh chóng điều tra các cáo buộc và sa thải những người có liên quan.

Các chuyên gia hi vọng sự tham gia của người sử dụng Internet sẽ giúp Trung Quốc tiến thêm một bước trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Theo Xuân Tùng (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm