Ứng viên tổng thống số 1 Philippines lại có phát ngôn gây sốc

Ứng viên tổng thống số 1 Philippines Rodrigo Duterte lại tiếp tục có phát ngôn gây sốc, theo báo Philippine Star (Philippines).

Phát biểu tại câu lạc bộ doanh nhân Makati ở thủ đô Manila ngày 28-4, ông Duterte không đề cập nhiều đến chiến lược kinh tế - cái mà các doanh nhân đợi nghe - mà lại tập trung về cam kết sẽ nỗ lực truy quét tội phạm sau khi thắng cử.

Liên quan đến truy quét tội phạm, ông Duterte tuyên bố sẽ miễn tội cho các binh sĩ và cảnh sát bị cáo buộc lạm dụng nhân quyền. “Tôi sẽ ký 1.000 đơn xin miễn tội mỗi ngày”.

Với quyền thị trưởng TP Davao, ông Duterte đã thành lập một ban kiểm tra truy quét tội phạm và đã giết chết hơn 1.700 người, ông Duterte từng cho biết.

Ông Duterte vận động tranh cử tại Manila (Philippines) ngày 27-4. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau đó thậm chí ông Duterte đề cập đến khả năng ông sẽ thông qua một điều luật cho phép tổng thống được miễn tội chính mình, nếu ông đắc cử tổng thống.

“Phê chuẩn miễn tội giết người hàng loạt của Rodrigo Duterte sẽ do Rodrigo Duterte ký” - ông Duterte tuyên bố trước các doanh nhân.

Bên cạnh tuyên bố này ông Duterte còn có nhiều lời biện minh về hình ảnh người đàn ông lăng nhăng là mình, đồng thời có nhiều lời đùa giỡn nhạy cảm.

Cách đây không lâu, ông Duterte vừa phải công khai xin lỗi vì có lời bình luận gây sốc về một nữ truyền giáo người Úc bị cưỡng hiếp và giết chết năm 1989.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm