Ứng viên tổng thống Hàn Quốc nói cứng về THAAD

Phát biểu trong một cuộc tranh luận với các đối thủ đến từ đảng Dân chủ đối lập chính tại Hàn Quốc mới đây, ông Moon Jae-in cứng rắn khẳng định Hàn Quốc sẽ chống lại bất kỳ động thái vô lý nào của Bắc Kinh.

Theo Reuters, Trung Quốc thời gian trở lại đây đã gia tăng áp lực cùng các lệnh cấm lên các công ty Hàn Quốc và một số công ty làm ăn với Seoul. Nhiều chuyên gia Hàn Quốc nói rằng đây là một biện pháp để Bắc Kinh trả đũa vụ triển khai THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc.

“Trung Quốc cũng không có lợi khi làm tổn hại mối quan hệ với chúng ta bằng các biện pháp trả đũa quá mức. Tôi kêu gọi Trung Quốc hãy dừng ngay lập tức” - ông Moon Jae-in nhấn mạnh.

Ông Moon Jae-in, cựu lãnh đạo đảng Dân chủ đối lập từng bị bà Park Geun-hye đánh bại trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2012, đang được xem là ứng cử viên tiềm năng nhất cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Hàn Quốc dự kiến sẽ tổ chức bầu cử tổng thống mới vào ngày 9-5 tới sau vụ bà Park bị phế truất hôm 10-3. THAAD được dự đoán sẽ trở thành đề tài nóng trong cuộc bầu cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm