Ứng viên Cộng hòa Ted Cruz và Donald Trump chỉ trích nhau kịch liệt

Một bài báo trên National Enquirer (Mỹ) ngày 25-3 dẫn một số nguồn tin không nêu tên nói ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Ted Cruz từng ngoại tình ít nhất năm lần. Ngay trong ngày ông Cruz họp báo chỉ trích câu chuyện trên National Enquirer là rác rưởi và cáo buộc đối thủ DonaldTrump đứng đằng sau bài báo này.

Mối quan hệ giữa ông Cruz và ông Trump khá hữu hảo trước đây và ông Cruz thường nói sẽ ủng hộ ông Trump nếu ông trở thành đại diện của đảng Cộng hoà. Tuy nhiên, mối quan hệ trở nên xấu đi đầu tuần này khi ông Trump công kích vợ ông Cruz là bà Heidi Cruz, đe dọa sẽ "tiết lộ bí mật" của bà.

Hai ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa - Donald Trump và Ted Cruz (phải). (Ảnh: SLATE)

“Hãy để cô ấy yên”  là yêu cầu của ông Cruz với đối thủ Donald Trump đối với vợ mình khi phát biểu với hãng tin Fox News (Mỹ) ngày 24-3. Ông Cruz chỉ trích kịch liệt ông Trump là một kẻ hèn nhát.

“Donald có vẻ có vấn đề với phụ nữ. Donald không thích những người phụ nữ mạnh mẽ. Người đàn ông thực sự không cố gắng bắt nạt phụ nữ.

Đó không phải là một hành động mạnh mẽ. Đó là một hành động yếu đuối. Nó là một hành động thể hiện sự lo sợ. Nó là một hành động của người đàn ông nhỏ nhen và nhỏ mọn - người đang bị đe dọa bởi những người phụ nữ mạnh mẽ”.

Sở dĩ ông Trump đe dọa sẽ “tiết lộ bí mật” của bà Heidi Cruz là vì trước đó một tổ chức chống ông Trump tên Make America Awesome đã đưa hình ảnh khỏa thân của vợ ông Trump là bà Melania Trump lên trang web của mình. Tổ chức này không liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông Cruz.

Cuộc chạy đua giành vị trí đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống của ông Cruz có nhiều diễn biến thuận lợi trong tuần rồi khi ông chiến thắng ở bang Utah trong ngày bầu cử sơ bộ 22-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm