Ứng cử viên Tổng thống Ukraine bị 'đánh đập dã man'

Thông báo trước giới báo chí, phòng truyền thông của ông Oleg Tsarev - ứng cử viên tranh cử Tổng thống Ukraine cho biết ông này đã bị "đánh đập dã man". Trong khi đó, ứng cử viên Mikhail Dobkin bị đổ dung dịch khử trùng màu xanh và bột trắng. 

Theo đó, ông Tsarev bị tấn công sau khi tham dự chương trình giao lưu trực tuyến "Svoboda Slova" tại tòa nhà ICTV tại Kiev. 

Thương tích trên mặt của ứng cử viênOleg Tsarev sau khi bị đám đông tấn công
Thương tích trên mặt của ứng cử viênOleg Tsarev sau khi bị đám đông tấn công

"Các lực lượng an ninh chính phủ đã hết sức khó khăn để bảo vệ ông Oleg Tsarev khỏi đám đông hung bạo. ông ấy bị đánh và trong tình trạng nguy kịch", phòng truyền thông của ứng cử viên Tsarev cho biết. 

Trước đó, một số nguồn tin cho hay tòa bộ tòa nhà ICTV đã bị những tay súng chưa xác định danh tính bao vây trong khi ông Tsarev bị kẹt bên trong. Thậm chí, chiếc ô tô của ông Tsarev cũng bị phá hoại. 

Tuy nhiên, trái với tuyên bố từ văn phòng truyền thông của ứng cử viên Tsarev rằng ông này bị "trọng thương", đoạn video được chia sẻ trên tài khoản Youtube cho thấy ông này vẫn có thể trả lời phỏng vấn dù bị thương. 

Văn phòng Tổng Công tố Ukraine cho biết cơ quan chức năng sẽ mở cuộc điều tra về vụ tấn công bạo lực nhằm vào các ứng cử viên tranh cử Tổng thống. 

Ngay cả phương tiện chở ứng cử viên Dobkin và những người đi cùng ông này tham gia chương trình truyền hình tương tự như ông Tsarev cũng bị đám đông tấn công.

Ông Dobkin đã lên tiếng xác nhận là nạn nhân của vụ tấn công trên thông qua cuộc phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại sau chương trình "Svoboda Slova". Nguồn tin cho hay ông Dobkin đã bị đổ dung dịch khử trùng màu xanh và bột trắng lên người. 

Cả hai ông Tsarev và Dobkin bị tấn công khi đang chuẩn bị tham gia buổi nói chuyện trực tuyến với ứng cử viên thứ ba tranh cử Tổng thống Ukraine, bà Yulia Tymoshenko. 

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tới với 23 ứng cử viên tham gia chiến dịch tranh cử. 

Ông Dobkin hiện là một chính trị gia kiêm doanh nhân và là cựu thống đốc khu vực phía đông Kharkov. Ông Dobkin cho biết nếu thắng cử, ông sẽ cải thiện mối quan hệ ngoại giao với Nga. 

Trong  khi đó, ông Tsarev cũng sinh sống tại khu phía đông Ukraine và là doanh nhân vùng Dnepropetrovsk. Ông Tsarev từng là thành viên Đảng Các khu vực nhưng đã quyết định rút khỏi đảng này hôm 7/4. 

Hãng tin RIA Novosti cho hay đây không phải là lần đầu tiên ông Tsarev bị tấn công trong những ngày gần đây. Hôm 11/4, ông Tsarev đã bị kẹt trong vụ đụng độ và ném trứng tại thành phố Nikolaev do các thành viên thuộc nhóm  Right Sector tiến hành. 
Theo Minh Thu (Infonet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm